Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ tư - 28/12/2022 08:45 345 0
Thực hiện Công văn số 5844/TKV-AT, ngày 22/12/2022 của TKV về việc đảm bảo ATVSLĐ, PCCC trước, trong và sau Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
      Để đảm bảo công tác phòng cháy, nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý mão năm 2023, Giám đốc Công ty yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, các Đội PCCC & CNCH cơ sở và toàn thể CBCNV trong toàn Công ty thực hiện tốt các mặt công tác phòng cháy và chữa cháy như sau:

      Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn thể CBCNV nội dung Luật PCCC, các Nghị định của Chính phủ về công tác PCCC, các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn an toàn về phòng chống cháy, nổ; tập trung tuyên truyền phòng ngừa sự cố cháy, nổ do sử dụng điện, khí ga, xăng dầu, vật liệu nổ công nghiệp, nguy cơ cháy nổ do hàn xì, đốt lửa sưởi ấm...v.v. Mục tiêu chính là sẵn sàng chữa cháy với phương châm bốn tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ) nhằm giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

      Kiểm tra, bổ sung nội quy, quy định phương án chữa cháy tại các vị trí cho phù hợp với điều kiện sản xuất của từng đơn vị để CBCNV dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy.

      Tăng cường chế độ tự kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động, tự kiểm tra phòng chống cháy, nổ tại đơn vị. Tổ chức phát quang, vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, sắp xếp kho tàng khoa học, gọn gàng ngăn nắp, dễ lấy... đảm bảo đúng quy định về an toàn PCCC, nâng cao tinh thần cảnh giác, tự giác trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy, kịp thời phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn về cháy để ngăn ngừa và xử lý.

      Chủ động bố trí các bộ phận thường trực bảo vệ, gác vị trí, mục tiêu nhất là về ban đêm, ngoài giờ làm việc, các ngày nghỉ, lễ tết. Sẵn sàng chủ động phối hợp với các đơn vị bạn khi có tình huống xảy ra.

      Thường xuyên kiểm tra các hệ thống báo cháy, chữa cháy, nguồn nước dự phòng, dụng cụ phương tiện chữa cháy được giao quản lý để sử dụng được ngay khi có tình huống xảy ra.

      Ngắt điện khi không cần thiết, không sản xuất, các Văn phòng không làm việc (trừ điện chiếu sáng đảm bảo an ninh về ban đêm).

      Văn bản chi tiết kèm theo số: 10106/CT-VTNC ngày 26/12/2022./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây