Tăng cường công tác đảm bảo AT-VSLĐ

Thứ hai - 19/09/2022 08:30 279 0
Ngày 12/9/2022 Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh đã ban hành công văn số 486/TTĐHSX-AT về việc chấn chỉnh công tác quản lý AT-VSLĐ.
Ảnh minh họa: NQ (ST)
Ảnh minh họa: NQ (ST)
      Căn cứ nội dung công văn, để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất, chấn chỉnh khắc phục những tồn tại trong quá trình thi công của các đơn vị thuê ngoài; thực hiện nghiệm nghiêm túc các công văn, chỉ thị của Tập đoàn - TKV đã ban hành. Giám đốc Công ty yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

      Thủ trưởng các Phòng chuyên môn kỹ thuật chỉ đạo rà soát lại các khâu thẩm định, phê duyệt hồ sơ biện pháp kỹ thuật thi công của các đơn vị thuê ngoài để kịp thời yêu cầu nhà thầu điều chỉnh, bổ sung thêm các biện pháp an toàn phù hợp với điều kiện thi công thực tế của các khu vực sản xuất khi có sự thay đổi về điều kiện địa chất, kỹ thuật công nghệ.

      Kiểm tra, rà soát việc lắp đặt, vận hành và quản lý các thiết bị cơ điện, vận tải của các đơn vị thuê ngoài. Kiên quyết không nghiệm thu, không cho các thiết bị cơ điện, vận tải hoạt động nếu không tuân thủ các quy chuẩn, quy định về công tác an toàn phòng nổ, quy trình vận hành thiết bị. Yêu cầu các nhà thầu phải kịp thời có biện pháp chẩn chỉnh, xử lý những tồn tại nhằm loại trừ các nguy cơ mất an toàn.

      Công tác kiểm tra, kiểm soát hiện trường sản xuất đối với các đơn vị thuê ngoài của các Phòng chuyên môn phải được thực hiện thường xuyên, liên tục; sau kiểm tra phải có kết luận, yêu cầu đại diện nhà thầu có trách nhiệm triển khai, khắc phục các tồn tại và phúc tra kết quả thực hiện các kiến nghị sau kiểm tra; duy trì việc kiểm tra đột suất ca 2, ca 3, kiên quyết xử lý những hành vi gây mất an toàn, để nhiều tồn tại về KTCB-KTAT tại khu vực được giao thi công.

      Các Phân xưởng được giao nhiệm vụ thi công nổ mìn cho các đơn vị thuê ngoài phải nghiêm chỉnh chấp hành Quy định về công tác an toàn nổ mìn trong hầm lò được ban hành kèm theo Quyết định số 3609/QĐ-VTNC ngày 23/5/2022 của Giám đốc Công ty. Nghiêm cấm việc để cho các đơn vị thuê ngoài tự ý nạp nổ mìn, tự ý bố trí người gác mìn không đúng quy định.

      Các Phòng chuyên môn kỹ thuật căn cứ nội dung công văn số 255/TTĐHSX-CV ngày 10/5/2022 của TKV “về việc chuẩn hóa rào chắn băng tải và an toàn tại các lò thượng trục tải” triển khai kiểm tra rà soát lại các khu vực, vị trí có tuyến băng tải hoạt động thuộc Phân xưởng VTL1 quản lý và các tuyến băng đã giao cho các Phân xưởng Khai thác quản lý. Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh việc lắp đặt đầy đủ rào chắn bảo hiểm cụm rulo đầu, đuôi băng tải, khóa ngắt dừng băng tải khẩn cấp dọc theo chiều dài tuyến băng theo đúng quy định.

      Giao cho Phân xưởng VTL2 kiểm tra rà soát lại các vị trí đầu tầng, chân trục, khu vực có tàu điện hoạt động đảm bảo có đầy đủ đèn tín hiệu, chuông báo, biển cảnh báo, barie hoạt động tốt, đảm bảo đúng theo quy định hiện hành.

      Văn bản chi tiết kèm theo số: 6958/CT-VTNC-AT ngày 15/9/2022./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây