Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2017 - 2020

Thứ ba - 11/02/2020 13:44 1.285 0
Ngày 07 tháng 2 năm 2019, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã có công văn số: 460/TKV-TNCS gửi các đơn vị thuộc TKV và Người đại diện của TKV tại các công ty con về việc tiếp tục triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2017 – 2020.
Ảnh minh họa - NQ (ST)
Ảnh minh họa - NQ (ST)
      Trên cơ sở Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) giai đoạn 2017 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2006/QĐ-TTg ngày 12/12/2017; trong thời gian qua TKV đã quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp trong nội bộ TKV và các đơn vị thành viên, mặc dù còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc nhưng đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ.

      Năm 2020 là năm cuối của giai đoạn 2015 – 2020, cũng là năm cần tập trung các nguồn lực để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2020; do đó để hoàn thành Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, TKV yêu cầu các công ty con, đơn vị trực thuộc Tập đoàn tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện đẩy mạnh công tác tái cơ cấu doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu sau:

      Một là, tiếp tục quán triệt  sâu sắc những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về tiếp tục tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, chỉ đaọ của Chính phủ và TKV.

      Hai là, tập trung thực hiện tái cơ cấu quản trị doanh nghiệp, thực thi các biện pháp đồng bộ nhằm tiết giảm lao động, hạ giá thành sản xuất, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của đơn vị.

      Ba là, đối với các đơn vị thuộc diện chuyển đổi, sắp xếp, tổ chức lại theo đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2017 – 2020 cần chủ động phối hợp với các Ban chuyên môn của TKV để đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi, sắp xếp, tổ chức lại theo quy định.

      Bốn là, đối với các đơn vị đã được TKV phê duyệt thông qua Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2017 – 2020: Khẩn trương rà soát các mục tiêu và nhiệm vụ của Đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt tập trung, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ còn lại để hoàn thành đúng tiến độ (hoàn thành chậm nhất vào cuối năm 2020).

      Năm là, các Ban chuyên môn của TKV, căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao cần tiếp tục chủ động tham mưu với lãnh đạo TKV, hướng dẫn các đơn vị thành viên triển khai tái cơ cấu, trong đó trọng tâm là thoái vốn, cổ phần hóa và tái cơ cấu quản trị nội bộ, đẩy nhanh tiến độ xử lý tài chính, phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất để phục vụ cổ phần hóa Công ty mẹ TKV.

      Sáu là, tiếp tục phát huy trách nhiệm của Người đại diện phần vốn của TKV, Người đứng đầu các công ty con, đơn vị trực thuộc trong việc chỉ đạo và triển khai tái cơ cấu. Xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức trong việc để chậm trễ trong công tác cổ phần hóa, thoái vốn, sắp xếp doanh nghiệp; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, chỉ đạo của TKV về tái cơ cấu doanh nghiệp. TKV sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm, thay thế các trường hợp Người đứng đầu đơn vị có hành vi, biểu hiện đi ngược lại chủ trương tái cơ cấu hoặc có thái độ thiếu quyết liệt trong triển khai tái cơ cấu.

      TKV yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện; kịp thời báo cáo TKV những khó khăn, vướng mắc và để xuất của đơn vị để xem xét hướng dẫn, chỉ đạo./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây