Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

Thứ sáu - 22/11/2019 08:46 1.408 0
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa ban hành Công văn số 5785/TKV-TCNS ngày 20/11 về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.
Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

      Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 tại TKV với chủ đề "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" sẽ được các đơn vị tổ chức đồng bộ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, trong đó đặc biệt tập trung vào các vấn đề còn bất bình đẳng giới, bạo lực giới và các đối tượng, đơn vị có nguy cơ gây bạo lực giới.

      Theo đó, Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông trong toàn TKV, nhằm đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn TKV với một số hoạt động cụ thể như: Lồng ghép tổ chức mít tinh, biểu diễn nghệ thuật, thắp sáng một số địa điểm bằng đèn màu cam trong Tháng hành động. Tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh ở các đơn vị; đẩy mạnh truyền thông qua các trang thông tin điện tử, báo mạng, các kênh mạng xã hội...

      Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về nội dung liên quan đến chủ đề Tháng hành động năm 2019 để tuyên truyền và phát hiện ra những khó khăn hạn chế; đề xuất, xây dựng các chính sách, chương trình, dự án về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tổ chức các cuộc thi về chủ đề: Bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới"; gặp mặt, biểu dương những điển hình, điểm sáng và cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói chung và công tác triển khai Tháng hành động năm 2019 nói riêng.

      Nghiên cứu để bổ sung vào các quy định, quy chế, bản cam kết, thỏa ước trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với CBCNVC, người lao động về chống hành vi bạo lực và quấy rối tình dục. Củng cố mạng lưới cộng tác viên xã hội, tổ hòa giải, địa chỉ tin cậy, nhà tạm lánh ở cộng đồng và mạng lưới an ninh khu phố để phát hiện, hỗ trợ kịp thời các nạn nhân bị bạo lực và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực giới. Tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, hoạt động giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian diễn ra Tháng hành động…

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây