Thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm

Thứ bảy - 18/04/2020 14:38 1.184 0
Thực hiện Công điện khẩn số 06/ĐK-UBND, ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã có công văn số 1852-CV/ĐU gửi các chi, đảng bộ thuộc Đảng ủy Than Quảng Ninh.
Ảnh minh họa - NQ (ST)
Ảnh minh họa - NQ (ST)
      Quảng Ninh được Chính phủ xác định là tỉnh trong nhóm địa phương có nguy cơ cao (nhóm I), với kết quả đã đạt được giai đoạn đầu và với mục tiêu bao vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng con người là trên hết, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, trong thời gian tiếp theo, Đảng ủy Than Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay một số nội dung như:

      Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện khẩn số 06/ĐK-UBND, ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh và các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn và của Đảng ủy Than Quảng Ninh. Nghiêm cấm việc chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch và tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến ngày 22/4/2020.

      Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo, đôn đốc việc tiếp tục thực hiện các nội dung cách ly xã hội theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; nhất là các biện pháp hạn chế ra đường khi không có việc thật sự cần thiết, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp… Bên cạnh đó cần tiếp tục cập nhật các phương án phòng, chống dịch và đảm bảo các nguồn lực (vật tư, trang thiết bị, nhân lực) cho phòng, chống dịch.

      Tích cực tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng bệnh, chấp hành nghiêm những khuyến cáo của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Tập đoàn… Các đơn vị dừng mọi hoạt động chưa cần thiết để tiếp tục các giải pháp quyết liệt phục vụ công tác phòng, chống dịch.

      Tiếp tục xây dựng các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động làm việc, đảm bảo dãn cách tối thiểu tại nơi làm việc, trong nhà ăn, khu tập thể, trên xe ô tô chở người. Yêu cầu người lao động không được di chuyển ra ngoài nơi làm việc và nơi cư trú, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi cơ quan, đơn vị và tại nơi công cộng.

      Khuyến khích một bộ phận cán bộ, nhân viên văn phòng sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, nhưng phải thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan để xử lý công việc kịp thời và có mặt triển khai nhiệm vụ khi được yêu cầu.

      Yêu cầu các đơn vị thực hiện 5 nội dung trên đến hết ngày 22/4/2020 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, căn cứ chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Ninh, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm văn bản này đến khi có văn bản chỉ đạo mới của Đảng ủy Than Quảng Ninh.

      Văn bản chi tiết số: 1852-CV/ĐU ngày 16/4/2020./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây