Từ 16h ngày 1/2/2020, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sẽ phải cách ly 14 ngày

Thứ bảy - 01/02/2020 22:49 755 0
Thực hiện chỉ đạo mới của tỉnh, TP Móng Cái đã và đang triển khai biện pháp trưng tập tối đa các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện cách ly và theo dõi, giám sát sức khỏe của những người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu sau 16h00 ngày 1/2/2020.
Người Việt Nam trở về nước nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái trong sáng 1/2 được kiểm tra y tế nghiêm ngặt, đo thân nhiệt qua hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa.
Người Việt Nam trở về nước nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái trong sáng 1/2 được kiểm tra y tế nghiêm ngặt, đo thân nhiệt qua hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa.

      Cùng với đó, bệnh viện cách ly đặc biệt có quy mô tối đa 500 giường, được xây dựng trên cơ sở trưng dụng khu vực nhà 5 tầng mới của Trung tâm Y tế TP Móng Cái cũng đang gấp rút được hoàn thiện. Bệnh viện sẽ được trang bị các thiết bị y tế tốt nhất và có đầy đủ vật tư, thuốc men, đảm bảo hiệu quả tối đa trong hoạt động thu dung, khám và điều trị dịch bệnh do virus Corona gây ra. Việc lắp đặt thiết bị cho bệnh viện cách ly đặc biệt sẽ được hoàn thành trước ngày 3/2.

      Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký đã chỉ đạo bắt đầu từ 16h00 ngày 01/02/2020, 100% người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tại khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

      Theo đó, toàn bộ người Việt Nam trở về nước, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái từ thời điểm trên sẽ được đưa về các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn TP Móng Cái được trưng tập theo quy định của pháp luật để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

undefined
Bệnh viện cách ly đặc biệt với các trang thiết bị y tế tốt nhất đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho công tác phòng, chống và xử lý các tình huống của dịch bệnh.
      Nội dung này sẽ được thông báo công khai tại khu vực Cửa khẩu bằng hệ thống bảng, biển và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

HĐ (ST)

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây