Việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Than Thống Nhất

Thứ hai - 27/05/2019 17:07 1.673 0
Những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo xanh, đổ xuống trên gương mặt những Đoàn viên Thanh niên trong một buổi chiều hè oi ả, chúng tôi có mặt để cùng cảm nhận tinh thần tình nguyện và việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất – TKV.
Việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Than Thống Nhất
      Đúng 2h chiều Chủ nhật, theo chân những đoàn viên thanh niên Công ty Than Thống Nhất – TKV, chúng tôi có mặt tại khu đất đang xây dựng nhà ở tại Phường Cẩm Sơn của chị Vũ Thị Hoa – Đoàn viên, công nhân Phân xưởng Phục vụ Đời sống.

      Chị Hoa có chồng là anh Vũ Văn Quang làm thợ lò tại phân xưởng KT10 bị mất do tai nạn lao động năm 2015. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện nhận chị vào làm công nhân để có thu nhập nuôi hai con nhỏ. Hiện chị đang nuôi mẹ già không có lương hưu và cô con gái học lớp 1 ở trọ tại Phường Cẩm Sơn - Cẩm Phả, còn con gái út 4 tuổi đang nhờ ông bà nội ở quê chăm sóc hộ.

      Mặc dù hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhưng chị luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, sự chỉ đạo quan tâm trực tiếp của Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty luôn đồng hành, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của gia đình. Đầu tháng 5 vừa qua, chị Hoa đã được nhận số tiền 80 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà theo đối tượng Gia đình chính sách của TKV.
 
dv2

      Phát huy tinh thần “Xung kích – Tình nguyện”, Đoàn viên thanh niên Công ty Than Thống Nhất – TKV đã tích cực tham gia góp công, góp sức hỗ trợ chị Hoa trong quá trình thi công ngôi nhà mới. Tới đây, gia đình chị sẽ xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, vững chắc hơn, mang lại niềm vui và không khí ấm áp. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ gánh nặng đối với đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
dv3

      “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, hy vọng rằng trong thời gian tới, tuổi trẻ Than Thống Nhất sẽ có thêm thật nhiều những việc làm, công trình, phần việc ý nghĩa để tiếp tục duy trì và phát huy những truyền thống quý báu, đem sức trẻ, sự nhiệt huyết, tiên phong trong các phong trào và hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây