Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất – TKV hoàn thành kế hoạch phát triển đảng viên mới năm 2018

Thứ hai - 10/12/2018 21:11 854 0
Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức đảng nói riêng, xây dựng Đảng nói chung, nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở đảng tại đơn vị.
Đồng chí Trần Quang Cường - Bí thư Chi bộ Phân xưởng Sàng tuyển trao Quyết định kết nạp đảng viên mới cho quần chúng ưu tú Nguyễn Đức Cảnh.
Đồng chí Trần Quang Cường - Bí thư Chi bộ Phân xưởng Sàng tuyển trao Quyết định kết nạp đảng viên mới cho quần chúng ưu tú Nguyễn Đức Cảnh.
      Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất -TKV luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, để góp phần trẻ hóa, tạo nguồn cán bộ kế cận là vấn đề hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

      Năm 2018, Đảng bộ Công ty đã kết nạp được 41 đồng chí đảng viên mới, đạt tỷ lệ 5%,  hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển đảng viên mới của Đảng bộ Công ty đã đăng ký với Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam từ đầu năm 2018. Các đảng viên mới kết nạp trong năm nay đều là những quần chúng ưu tú đủ tiêu chuẩn, có động lực vào đảng đúng đắn và được rèn luyện, thử thách trong công tác, lao động, học tập, có đạo đức phẩm chất tốt, có trình độ chuyên môn và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tích cực tham gia tất cả các hoạt động phong trào do Công ty và đoàn thể phát động.

      Để làm tốt công tác phát triển Đảng, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chỉ đạo các cấp ủy chi bộ, tổ chức đoàn thể tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên và quần chúng lao động để kịp thời phát hiện những quần chúng, đoàn viên ưu tú, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đảng ủy Công ty luôn xác định công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là công việc đầu tiên phải thực hiện. Chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển nguồn phát triển đảng viên từ những hạt nhân quần chúng, đoàn viên ưu tú tại các chi bộ, chỉ đạo các chi bộ quan tâm và có kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên. Trên cơ sở nguồn phát triển đảng, các chi bộ tiến hành rà soát, phân loại quần chúng, xét đưa những quần chúng ưu tú vào danh sách học các lớp cảm tình Đảng, giao nhiệm vụ cho các cảm tình Đảng để thử thách và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ các cảm tình đảng phấn đấu vào Đảng. Tại các buổi sinh hoạt hàng tháng của chi bộ, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú có nhận xét, báo cáo trước chi bộ, những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ đưa ra nhận xét đánh giá, góp ý.

      Đối với công tác hướng dẫn, thiết lập các thủ tục, tài liệu, hồ sơ xét kết nạp đảng viên mới của các quần chúng ưu tú, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ trực tiếp cho đồng chí cán bộ văn phòng Đảng ủy quan tâm phối hợp với các chi bộ nơi có quần chúng ưu tú được xét đề nghị kết nạp đảng hướng dẫn chi tiết việc khai lý lịch đảng viên, thẩm định, xin ý kiến thẩm tra, xác minh các nội dung theo đúng các quy định, quy trình.

      Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ Công ty tiếp tục quan tâm xây dựng tạo nguồn để phát triển đảng viên mới, đảm bảo về chất lượng và số lượng; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hoạt động của cấp ủy, Bí thư chi bộ.

      Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công ty đã thưởng cho 26 chi bộ và 80 đảng viên đã có thành tích trong công tác phát triển đảng viên mới năm 2018 số tiền là 81 triệu đồng./.

Cẩm Nhung

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây