Chỉ thị của Giám đốc Công ty Than Thống Nhất - TKV về việc tăng cường quản lý quỹ tiền lương

Thứ ba - 25/05/2021 10:58 892 0
Để tăng cường hiệu quả và thực hiện tốt Quy định, Nghị quyết trong công tác quản lý quỹ tiền lương tại các Phân xưởng, Phòng ban nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ, tạo niềm tin cho người lao động trong toàn Công ty. Ngày 24/5/2021, Giám đốc Công ty đã ra Chỉ thị số: 3250/CT-VTNC V/v tăng cường quản lý quỹ tiền lương. Theo đó, Giám đốc Công ty yêu cầu:
Ảnh minh họa: NQ (ST)
Ảnh minh họa: NQ (ST)
      1. Thủ trưởng các đơn vị cần tổ chức, triển khai, phổ biến, thực hiện nghiêm túc toàn bộ Quy định, Nghị quyết của Công ty về công tác quản lý Quỹ tiền lương đến toàn thể CBCN thuộc đơn vị quản lý.

      2. Các Phân xưởng cần thực hiện nghiêm túc công tác nghiệm thu sản phẩm 03 bước tại Quy định nghiệm thu Khối lượng mỏ theo Quyết định số: 2173/QĐ-VTNC ngày 13/4/2021. Tránh tình trạng trừ tiền lương trực tiếp của công nhân do sản phẩm không đạt yêu cầu trong nhiều ngày khi đã thực hiện nghiệm thu xong 02 bước.

      3. Quản đốc, Nhân viên kinh tế các Phân xưởng hàng ngày khi kiểm tra và duyệt tiền lương cho các ca sản xuất phải soát xét kỹ các nội dung từ khâu nhật lệnh đến bàn giao sản phẩm thực hiện. Trong quá trình kiểm duyệt cần chú ý đến hệ số giãn cách giữa các nhóm thợ, tránh tình trạng thợ bắn mìn, thợ vận hành thiết bị, bồi dưỡng (có kiêm việc trong ca) tạo thu nhập sát với nhóm thợ chính trong thời gian liên tục kéo dài.

      4. Cán bộ định mức thuộc Phòng TCLĐ thường xuyên kiểm tra và hướng dẫn Phân xưởng trong việc chấm công, vào lương và xây dựng các Quy định trả lương, Quy định quản lý, sử dụng các quỹ tại Phân xưởng theo các văn bản hiện hành.

      Đề nghị các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này (có Bản cam kết kèm theo). Nếu còn để xảy ra tình trạng chi trả tiền lương không đúng quy định, đặc biệt là “gửi lương, gửi thưởng” thì Quản đốc, Nhân viên kinh tế, Cán bộ theo dõi quản lý tiền lương của đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hình thức kỷ luật theo Nội quy lao động củaTKV./.

Kiều Tâm

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây