Than Thống Nhất: chủ động chống nóng cho người lao động

Thứ ba - 10/07/2018 20:17 1.091 0
Các tỉnh phía Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ ngoài trời có nơi lên tới hơn 40 độ C. Nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân, nhất là người phải lao động ngoài trời. Vì vậy, công tác chăm lo sức khỏe người lao động trong những ngày nắng nóng đã và đang được Công ty Than Thống Nhất - TKV đặc biệt quan tâm.
Than Thống Nhất: chủ động chống nóng cho người lao động
      Là đơn vị thực hiện khai thác than hầm lò có số lượng lao động với hơn 3.600 người, trong đó số lượng lao động làm việc trên khai trường bao gồm: Phân xưởng Sàng tuyển, Ô tô, Cơ điện, Phục vụ, Thông gió thoát nước mỏ, VTL1,VTL2... vì vậy, công tác chống nóng đã và đang được Công ty Than Thống Nhất – TKV đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đối với người lao động làm việc trong hầm lò cũng như trên mặt bằng, Công ty đã bố trí cung cấp nước uống giải nhiệt trong giờ làm để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng sốc nhiệt hoặc mất nước cho công nhân, thực hiện trang bị đầy đủ các phương tiện chống nóng cá nhân cho người lao động theo quy định, tăng cường ô che nắng cỡ lớn, gia cố thêm mái che, mái hiên di động; Trên khai trường Công ty tăng cường tổ chức phun sương chống bụi ở các tuyến đường vận chuyển đất đá, than. Đồng thời chỉ đạo bộ phận y tế túc trực để ứng cứu kịp thời nếu có trường hợp NLĐ say nắng, cùng với đó, trước khi vào hè, Công ty đã đầu tư lắp đặt hệ thống điều hòa tại nhà ăn ca, công trường, các khu tập thể cho người lao động đều được lắp 100% điều hòa.

      Ngoài ra, từ giữa tháng 4 Công ty đã giao cho Phân xưởng Đời Sống tổ chức thực hiện phục vụ chế độ bồi dưỡng chè sau ca làm việc với 1600 - 1700 xuất chè/ngày, có thực đơn thay đổi theo ngày trong tuần như chè đỗ đen, đỗ xanh hạt sen, đỗ đỏ…, cải thiện chất lượng bữa ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Vũ Thủy

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây