Công ty Than Thống Nhất – TKV hướng dẫn bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2021

Thứ năm - 25/11/2021 19:41 986 0
Căn cứ Luật thi đua, Khen thưởng; Nghị định số: 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, Khen thưởng; Quyết định số: 2769/QĐ-VTNC ngày 14/4/2020 của Giám đốc Công ty Than Thống Nhất - TKV về việc Ban hành Quy định thi đua, khen thưởng Công ty Than Thống Nhất - TKV.
      Nhằm đánh giá tốt kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD chung của Công ty và của các đơn vị trong năm 2021, từ đó rút ra những bài học và kinh nghiệm; xây dựng phương hướng nhiệm vụ SXKD cho năm sau đạt kết quả cao hơn. Đồng thời tôn vinh, khen thưởng, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc đạt được trong quá trình công trình công tác. Công ty Than Thống Nhất - TKV đã ban hành công văn số: 8328/VTNC-TCLĐ ngày 24/11/2021 về việc hướng dẫn các Đơn vị tổng kết phong trào thi đua và bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2021 với các nội dung:

      1. Các danh hiệu thi đua cấp Công ty:
      Đối với cá nhân: Danh hiệu Lao động tiên tiến và Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
      Đối với tập thể: Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể Lao động xuất sắc.

      2. Các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp cao:
      Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Chiến sỹ thi đua Tập đoàn; Huân chương các hạng; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bằng khen của Tập đoàn.

      Để đánh giá kết quả SXKD, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết thi đua năm, đề ra phương hướng và giải pháp thực hiện cho năm sau đạt hiệu quả cao hơn, qua đó lựa chọn các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Đơn vị đề nghị các cấp khen thưởng. Các Đơn vị trong Công ty phải tổ chức tiến hành tổng kết phong trào thi đua và bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng từ tổ sản xuất đến Phân xưởng, Khối, Phòng. Bám sát kế hoạch, chủ trương và các giải pháp trong quản lý nhằm triển khai thực hiện các phong trào thi đua với các mục tiêu, hình thức, biện pháp phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và ý chí quyết tâm của đông đảo người lao động trong mọi lĩnh vực, tạo sức mạnh đồng bộ và động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

      Các Đơn vị khi tổ chức bình xét, ngoài các quy định chung, Đơn vị phải thực sự nghiêm túc trong việc phát hiện, xây dựng và lựa chọn các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Không đề nghị một cách tràn lan hoặc xây dựng các đối tượng không sát với các tiêu chuẩn khen thưởng, làm giảm giá trị của công tác thi đua khen thưởng và động lực phấn đấu của các đối tượng. Đối với các tập thể: Các Đơn vị tập trung bình chọn những tập thể trực tiếp làm ra sản phẩm chính của đơn vị; Đối với cá nhân: Các Đơn vị cần quan tâm chú trọng bình chọn cho đối tượng là công nhân trực tiếp lao động sản xuất (từ tổ trưởng sản xuất trở xuống) và nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ không giữ chức vụ cán bộ lãnh đạo. Đối tượng này phải chiếm tỷ lệ trên 50% tổng số đối tượng được đề nghị các cấp khen thưởng. Nếu Đơn vị không thực hiện được việc xây dựng chỉ tiêu trên thì Công ty không xét danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho thành viên trong Tiểu ban thi đua của Đơn vị./.

Nguyễn Hiền

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây