Tập thể phân xưởng Đào lò 1 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua LĐSX và thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022

Thứ năm - 29/12/2022 11:03 584 0
Kết thúc nhiệm vụ SXKD năm 2022, Phân xưởng Đào lò 1 đạt mức sản lượng cao, là một trong năm đơn vị được Giám đốc Công ty Than Thống Nhất - TKV trao tặng Giấy khen là Tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua LĐSX và thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022.
Ảnh: Truyền thông Công ty
Ảnh: Truyền thông Công ty
      Hoàn thành xuất sắc Kế hoạch SXKD năm 2022

      Trong năm 2022, Phân xưởng Đào lò 1 (PX ĐL1) được Công ty giao nhiệm vụ đào lò và khai thác than tại 06 diện sản xuất: Đào lò ngầm; Đào lò thượng KTLCI6D-2; Lò thượng -140-100; Lò nối I6D2-3; Lò DVLCII6B-6; Lò nối XV5-140; Thượng VTII6B-6... Mặc dù các diện sản xuất thi công trong điều kiện khó khăn riêng như: Các diện nằm cách xa nhau ở các phía của khu vực cả 2 phân tầng -35 và -140, đi lại khó khăn nên việc chỉ đạo điều hành có nhiều lúc không tập trung được.Trong năm phân xưởng chủ yếu được giao đào các hầm trạm, chống xén ngã ba, lò vận tải chính tiết diện lớn trong đá. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác điều hành sản xuất của đơn vị do thiếu hụt nhân lực. Song với tinh thần “Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo” của 147 CBCNV, Phân xưởng ĐL1 đã đồng tâm nỗ lực vượt khó, thường xuyên bám sát sự chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022: Sản lượng than sản xuất 24.500 tấn = 102,1% kế hoạch; Mét lò đào thực hiện 1.804 mét = 100,2% KH; Mét lò xén là 457 mét = 101,5% KH giao.

      Để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2022, hằng quý PX ĐL1 luôn chủ động xây dựng kế hoạch AT - BHLĐ cùng với kế hoạch sản xuất. Duy trì việc sinh hoạt định kỳ, có đánh giá kết quả hàng quý và đề ra phương hướng cho kỳ sau. Các tổ đều tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của người lao động tại mọi vị trí sản xuất, từ đó lãnh đạo phân xưởng nắm bắt và triển khai, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để ổn định sản xuất, góp phần nâng cao được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của CBCNV trong công tác AT-VSLĐ.

      Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng giúp PX ĐL1 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao chính là việc đơn vị tham gia tích cực phong trào thi đua đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả. Cụ thể, để nâng cao năng suất đào lò, những năm qua phân xưởng đã áp dụng nhiều sáng kiến và đạt hiệu quả thiết thực. Trong quá trình làm việc, CBCNV PX ĐL1 luôn chịu khó học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và quan tâm giúp đỡ lẫn nhau để nâng cao nhận thức công việc chuyên môn và rèn luyện tay nghề bậc thợ.

      Công tác an toàn luôn được đảm bảo

      Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch đào lò và những nhiệm vụ được giao, với PX ĐL1, công tác đảm bảo an toàn trong sản xuất luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Sau khi có sự chỉ đạo của Công ty, nắm bắt chủ trương phân xưởng triển khai công tác an toàn trong từng ca sản xuất, từng tổ sản xuất với những biện pháp phù hợp với đặc thù của đơn vị như: tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong tập thể người lao động; thông tin kịp thời những gương người tốt, việc tốt; các biện pháp xử lý vi phạm nên đã tạo được ý thức chấp hành thực hiện các quy phạm an toàn rất cao của công nhân, cán bộ trong khi thực hiện nhiệm vụ.

      Đồng thời, lãnh đạo phân xưởng thường xuyên nhắc nhở, quán triệt CBCNV trong đơn vị phải thực hiện đầy đủ các bước huấn luyện an toàn bước 2, bước 3 cho công nhân lao động theo định kỳ của Công ty. Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức bố trí thợ lò bậc cao kèm cặp và hướng dẫn cho công nhân trẻ trong từng ca để tăng hiệu quả sản xuất và giảm thiểu tối đa vi phạm an toàn và sự cố.

      Bên cạnh đó, Công đoàn bộ phận còn phối hợp có hiệu quả với chuyên môn làm tốt công tác chăm lo đời sống người lao động. Ngoài việc thường xuyên chăm lo đủ việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, phân xưởng còn kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình CBCN có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp lễ, Tết tạo niềm tin cho họ yên tâm gắn bó với công việc.
 
      Với kết quả đã đạt được, PX ĐL1 là một trong năm phân xưởng được Giám đốc Công ty tuyên dương khen thưởng và trao tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua LĐSX và thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022 tại Hội nghị Tổng kết Hoạt động SXKD năm 2022 và Hội nghị Người lao động Công ty Than Thống Nhất năm 2023./.

Phạm Nga

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây