Nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động đợt II năm 2018

Thứ năm - 07/06/2018 22:39 1.531 0
Để sắp xếp lại lao động cho phù hợp tại Đơn vị với chủ trương tổ chức sản xuất ngày một tinh giản, gọn nhẹ của TKV, Giám đốc – Ban thường vụ Công đoàn Công ty Than Thống Nhất ban hành công văn số 4892-KHLT/GĐ-CĐ-VTNC, ngày 06/6/2018 xây dựng Kế hoạch liên tịch về việc nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động đợt 2 năm 2018.
Nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động đợt II năm 2018
      Theo đó, công văn quy định đối tượng áp dụng nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động là tất cả CBCNV trong Công ty (Số lượng không quá 22 người = 0,6% tổng số CBCNV của Công ty có mặt tại thời điểm 01/01/2018 theo quy chế của TKV). Cụ thể:
(1) Đối với công việc khai thác than trong hầm lò (Khai thác, sửa chữa cơ điện, vận hành, thợ thoát nước, vận tải, đo khí,đo gió, trắc địa, KCS,…): mốc tuổi nghỉ hưu là 50 tuổi;
(2) Đối với công việc làm ngoài hầm lò (gồm những nghề nặng nhọc, độc hại nguy hiểm loại 4 trở lên hoặc đặc biệt nặng nhọc độc hại, nguy hiểm): mốc tuổi nghỉ hưu Nữ là 50 tuổi, Nam 55 tuổi;
(3) Các ngành nghề còn lại (gồm lao động quản lý, gián tiếp): mốc tuổi nghỉ hưu Nữ là 55 tuổi, Nam 60 tuổi.
      Các đối tượng trên phải đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên, bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên, riêng các công việc (1) và (2) phải đủ 15 năm làm trong nghề mới áp dụng nghỉ hưu trước tuổi.

      Mức hỗ trợ cho NLĐ về hưu trước tuổi theo cơ cấu:
+ Đủ 1 năm được hỗ trợ tối đa 15 tháng lương cơ sở;
+ Đủ 2 năm được hỗ trợ tối đa 20 tháng lương cơ sở;
+ Đủ 3 năm được hỗ trợ tối đa 25 tháng lương cơ sở;
+ Đủ 4 năm được hỗ trợ tối đa 30 tháng lương cơ sở;
+ Đủ 5 năm trở lên được hỗ trợ tối đa 35 tháng lương cơ sở.

      Một số quy định khác đã được nêu rõ, cụ thể trong công văn số: 4892 KHLT/GĐ-CĐ-VTNC do Công ty ban hành. Thủ tục xét nghỉ hưu trước tuổi phải được viết bằng tay theo đúng mẫu và ký xác nhận của Trưởng phòng hoặc Quản đốc. Danh sách được tổng hợp và xét duyệt, báo cáo với Tập đoàn và sẽ thông báo với NLĐ khi có quyết định.

      Ban hành KHLT là giúp cho NLĐ hiểu và nắm rõ được các quy định, chế độ khi nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động. Để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình, các thủ trưởng đơn vị và đặc biệt là NLĐ cần xem xét, tìm hiểu kỹ nội dung công văn để thực hiện./.

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây