Samsung vừa ra mắt chiếc Galaxy A80, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng cụm ba camera sau có thể trượt lên và lật ngược ra phía trước. Sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung và hướng tới giới trẻ - những người thích chụp ảnh selfie cũng như những sự mới mẻ, độc đáo.
Samsung gọi đây là chiếc di động cho người trẻ, những người đang thay đổi rất nhanh trong cách kể chuyện: dùng điện thoại để livestream, làm vlog hay sáng tạo ra những đoạn video ngắn để chia sẻ nhanh lên Internet.
Trong buổi phỏng vấn trước lễ ra mắt, ông Koh, CEO phụ trách mảng di động và IT của Samsung, cho biết hãng luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ. "Nhưng các bạn thay đổi quá nhanh nên chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc thích nghi với tốc độ thay đổi của giới trẻ Việt Nam", ông Koh thừa nhận và đánh giá thị trường Việt Nam trong 10 năm qua đã không ngừng phát triển. Tỉ lệ dân số trẻ (dưới 30 tuổi) của Việt Nam chiếm 50% dân số, và điều đáng mừng là người trẻ Việt có sự yêu mến dành cho những sản phẩm của Samsung vì chúng được sản xuất chủ yếu ở Việt Nam.
Hiện Samsung có 2 nhà máy sản xuất ở Việt Nam, cung cấp 50% lượng điện thoại bán ra toàn cầu. Việt Nam không chỉ là nơi sản xuất mà còn là nơi phát triển các linh kiện và là nơi đặt trung tâm nghiên cứu để phát triển công nghệ cho kỷ nguyên mới. Các trung tâm nghiên cứu cũng không ngừng được mở rộng quy mô. Với việc phát triển phần mềm song song với nhà máy sản xuất phần cứng, Việt Nam đang trở thành địa điểm chiến lược của Samsung.
“Mỗi ngày tôi nhận được khoảng 10 email từ người dùng, phần lớn là những chia sẻ về sản phẩm, là điều vô cùng quý giá với chúng tôi. Việc chia sẻ với người dùng, dù là bất cứ công ty nào, cũng là điều nên làm.
Tôi có hai con trai, một người 28 tuổi và một người 21 tuổi. Thông qua việc trò chuyện với con mình, tôi không ngừng trăn trở về cách Samsung tiếp cận với giới trẻ. Vì thế hôm nay tôi đã mặc một chiếc quần jeans đến buổi chia sẻ, là loại quần áo tôi đã không mặc trong suốt 30 năm qua.
Thông qua những điều này, tôi mong mình có thể tiếp cận nhiều hơn với người dùng trẻ. Ở Samsung Hàn Quốc, rất nhiều nhân viên trẻ cũng có thể mặc quần jean hoặc quần short đến nơi làm việc. Gần đây tôi thử mặc quần jeans 1-2 lần nhưng chưa quen lắm, tôi đang cố giảm cân để có thể mặc được chúng.
Nói về việc "định tuổi" cho Samsung, chúng tôi mong muốn có thể tiếp cận đối tượng 17-18 tuổi. Song những khách hàng ở độ tuổi 40 cũng là đối tượng quan trọng của công ty, vì thế chúng tôi luôn tìm cách để cân bằng những sản phẩm của mình, phục vụ cho tất cả mọi người. Đó là lý do hôm nay tôi đến đây, mặc áo vest với quần jeans. Đây cũng chính là hình ảnh Samsung hiện tại."
NQ (ST)
Nguồn tin: tapchicongthuong.vn
Ý kiến bạn đọc