Tết ấm áp của thợ mỏ TKV

Thứ tư - 10/02/2021 09:05 564 0
Trải qua năm 2020 đầy khó khăn thách thức do sự tác động chưa từng có của đại dịch Covid -19 và thiên tai, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện thành công mục tiêu kép: Vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch hiệu quả.
CBCN Công ty Than Uông Bí vui vẻ nhận những món quà Tết thiết thực, đầy ý nghĩa
CBCN Công ty Than Uông Bí vui vẻ nhận những món quà Tết thiết thực, đầy ý nghĩa
      Đặc biệt khi Tết đến Xuân về, trong bối cảnh phức tạp trở lại của dịch bệnh Covid-19, TKV vẫn thể hiện là một doanh nghiệp đầy trách nhiệm, vì người lao động, chăm lo chu đáo và đảm bảo cho đội ngũ những người thợ mỏ có một cái Tết ấm áp, đầy sẻ chia với phương châm “Không ai không có Tết”.

      Với tinh thần chỉ đạo của Bí thư - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn là chăm lo, đảm bảo đời sống cho người lao động, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, trong đó quan tâm đến số CBCN đang thực hiện cách ly tại chỗ hoặc cách ly tập trung tại các đơn vị, không về quê ăn Tết, các đơn vị trực thuộc TKV đã chuẩn bị tốt những phương án đảm bảo lo Tết đủ đầy, ấm áp cho người lao động.

      Tại Công ty Than Vàng Danh, để chăm lo Tết cho người lao động, Công ty đã có quyết định thưởng Tết với mức trung bình là 6 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, người lao động được Công ty và tổ chức Công đoàn tặng những món quà bằng hiện vật, thiết thực cho ngày Tết cổ truyền như: một cuốn lịch treo tường, một thùng bia, một hộp nước mắm và 1 kg miến dong. “Tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn như vậy mà lãnh đạo Công ty vẫn quan tâm, đảm bảo chăm lo Tết cho người lao động chúng tôi thấy rất vui và hoàn toàn chia sẻ với những khó khăn của Công ty. Hy vọng sang năm mới tình hình dịch bệnh sẽ hết. Hoạt động sản xuất lại trở lại bình thường” - một công nhân của Than Vàng Danh chia sẻ.
te2 1
Thợ mỏ tại khu tập thể 314 Công ty than Vàng Danh đang trang hoàng phòng ở để đón Tết
       Đối với gần 1.600 CNLĐ đang phải thực hiện cách ly tại khu tập thể và một số khu vực khác, Công ty đã hỗ trợ công nhân cách ly 150.000 đồng/người/ngày. Toàn bộ đồ ăn do Phân xưởng đời sống của Công ty đảm nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng. Tại Khu tập thể công nhân 314, nơi có trên 350 CNLĐ của Than Vàng Danh ở lại ăn Tết do không về quê được. Cuộc sống của anh em công nhân vẫn rất yên bình. Mỗi người một quê nhưng đây là cái Tết đặc biệt khi tất cả đều ở lại ăn Tết ở vùng Mỏ. Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đình Việt cho biết, ngoài các chế độ tiền lương, thưởng, Công ty chăm lo chu đáo cho CNLĐ ở lại ăn Tết tại khu tập thể đầy đủ, phục vụ mức ăn 80.000đ/người/ngày, riêng trong 5 ngày Tết (29, 30, 1,2,3 Tết) mức ăn 150.000đ/người/ngày. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho CNLĐ. Riêng ngày mùng 2 Tết, Công ty tổ chức các hoạt động vui chơi có thưởng tại khu tập thể như: ném bóng bàn vào chậu, ném vòng cổ chai... cho CNLĐ trong điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch. Với sự quan tâm của Công ty và các phân xưởng, CNLĐ không phải lo gì, chỉ mua thêm cây đào, chậu quất để trang hoàng thêm cho phòng ở của mình. Mọi người ai cũng yên tâm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe để sau nghỉ Tết bắt tay vào sản xuất đạt năng suất, hiệu quả, an toàn, hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021.
te3 1
Lãnh đạo Công đoàn Công ty Than Núi Béo thăm hỏi, động viên CNLĐ ở lại đón Tết, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh
      Ở khu vực Hạ Long, Công ty Than Núi Béo là một trong số các đơn vị quan tâm, chăm lo Tết cho người lao động. Tuy không có những món quà Tết bằng hiện vật nhưng Công ty đã cân đối tình hình thực tế để có mức thưởng Tết là 8 triệu đồng/người. Hiện Công ty có 400 thợ lò ở lại không về quê ăn Tết do tình hình dịch bệnh. Vì vậy, Công ty đã có phương án chăm lo Tết chu đáo cho 400 thợ lò này. Mặc dù khu vực ở của thợ lò nằm phân tán, gây khó khăn cho công tác chăm lo Tết nhưng cả 2 khu tập thể thuộc phường Hà Lầm và phường Hà Tu của Công ty đã được hoàn thiện phần trang trí cành đào, khánh tiết, quét sơn và vệ sinh sạch sẽ. Tại nhà ăn trung tâm điều hành sản xuất và Nhà ăn số 3 - nơi các công nhân ở lại được phục vụ ăn uống trong các ngày nghỉ tết cũng đã hoàn thiện công việc trang trí và mua sắm đầy đủ thực phẩm dự trữ. Với sự quan tâm của Công ty, các thợ lò xa quê hoàn toàn yên tâm, tuy đón tết xa nhà nhưng sẽ được chăm lo chu đáo, đầm ấm, đủ đầy. Tại các khu tập thể, đại diện lãnh đạo, Công đoàn Công ty cũng bố trí thời gian đi thăm hỏi và động viên các thợ lò ở lại cố gắng vượt qua nỗi nhớ gia đình, góp phần cùng Công ty, cùng địa phương hoàn thành công tác phòng chống dịch bệnh, đón mùa xuân mới an toàn - yên vui. Đó là những nỗ lực chăm lo cho người lao động rất đáng ghi nhận của Công ty Than Núi Béo.
te4 1
Công đoàn Công ty Than Hòn Gai tặng quà cho CNLĐ ở lại ăn Tết

      Công ty Than Hòn Gai cũng có những hoạt động chăm lo Tết cho người lao động theo những cách riêng. Với mục tiêu tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ chỗ ăn, ở, quà Tết cho người lao động, Công ty chủ động phân loại những đối tượng CNLĐ ở lại không về quê được để bố trí chăm lo hợp lý và thiết thực.

      Với hơn 500 CBCN ở nội trú tại các khu tập thể và 34 CNLĐ đang ở khu cách ly của Công ty, mỗi người được tặng 4 chiếc bánh chưng. Ngoài ra các phòng ở tập thể và phòng cách ly còn được nhận túi quà Tết trị giá 500.000 đồng. Đối với 574 CNLĐ độc thân thuê trọ, Công ty tặng mỗi người gói quà Tết trị giá 300.000 đồng và 1 chiếc bánh chưng. Và gần 300 hộ gia đình thuê trọ được Công ty tặng 1 gói quà Tết trị giá 500.000 đồng và 1 cặp bánh chưng. Những chiếc bánh chưng được trao tặng đến tay người lao động là do chính lực lượng thanh niên của Công ty đảm nhận gói và luộc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chất lượng, đồng thời chứa đựng tình cảm sẻ chia, đầy ấm áp dành cho những người lao động không được về quê đón Tết.

te5
CNLĐ Than Mông Dương ở lại ăn Tết được chăm lo chu đáo với những phần quà thiết thực

      Là đơn vị nằm ở địa bàn vùng sâu, xa của TKV, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty CP Than Mông Dương cũng là đơn vị chăm lo Tết chu đáo cho người lao động. Ngoài việc đảm bảo lương, thưởng Tết cho người lao động với mức từ 3 đến 6,5 triệu đồng/người (tùy các vị trí làm việc và ngày công), tiếp nối các hoạt động chăm lo Tết Nguyên Đán Tân Sửu cho người lao động, Công ty đã tổ chức cấp phát quà hỗ trợ CNCB đang ở tập thể và ở trọ, không thể về quê ăn Tết do tình hình dịch bệnh Covid-19. Ngay tại sân tập thể Chung cư công nhân Công ty, những chuyến xe chở các mặt hàng thực phẩm gồm: gạo, bánh chưng, giò, thịt gà sống, miến dong… đã có mặt để chuẩn bị sẵn sàng cấp phát cho người lao động. Đông đảo người lao động với đầy đủ khẩu trang đã xếp hàng ngay ngắn tại các bàn phân phát, xuất trình thẻ lao động và nhận những túi quà gồm đầy đủ các mặt hàng cho mùa tết ấm áp, tròn đầy.

      Nhận hỗ trợ từ phía Công ty, thợ lò Lò Tà Khé, Công nhân phân xưởng Khai thác 8 vui mừng chia sẻ: “Do dịch Covid-19 nên em không thể về quê ăn Tết. Được Công ty hỗ trợ các mặt hàng này, em vui lắm. Em cảm ơn Công ty đã quan tâm chúng em, dù xa nhà những vẫn cảm nhận được không khí Tết như mọi năm ngay ở Mông Dương”. Còn với Nguyễn Thị Giang, nhân viên văn phòng đang sinh sống tại chung cư rất cảm động trước hoạt động ý nghĩa này. “Em quê ở Hải Phòng, hiện đang sống ở khu Tập thể Công ty. Dù tình hình dịch Covid-19 có tác động nhưng được Công ty tạo điều kiện hỗ trợ đón Tết tại đây, chúng em rất cảm ơn lãnh đạo Công ty”. 538 cán bộ, công nhân viên, người lao động độc thân, tương ứng với 538 gói quà mang đầy đủ các thực phẩm thiết yếu để mỗi người dù xa quê nhưng vẫn cảm nhận được hương vị ngày Tết. Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, thể hiện sự chăm lo tới người lao động của Công ty CP Than Mông Dương.

te6
Phát quà Tết cho CNLĐ ở lại ăn Tết tại khu tập thể của Công ty Than Thống Nhất

      Do diễn biến dịch bệnh Covid - 19 phức tạp nên 898 CNCB Công ty Than Thống Nhất - TKV ở lại đón Xuân Tân Sửu tại Quảng Ninh, trong đó tại 2 khu tập thể là 294 người và ở trọ ngoài là gần 700 người. Để chăm lo, động viên tinh thần CNCB ở lại yên tâm ăn Tết vui vẻ, lãnh đạo Công ty đã tổ chức phát quà hỗ trợ cho CNCB ở trọ ngoài những món quà Tết thiết thực gồm: 01 kg giò, 01 thùng bia, 01 con cá song. Số CNCB ở tại 2 khu tập thể Công ty được phục vụ 3 bữa ăn và được hỗ trợ 01 thùng bia, 01 túi quà Tết. Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ công nhân tập thể khu chung cư và ở tập thể mỗi người một cái bánh chưng để công nhân đón giao thừa, năm mới.

te7
Đoàn Thanh niên Than Hòn Gai tổ chức gói bánh chưng tặng cho CNLĐ ở lại ăn Tết tại Quảng Ninh

      Và còn nhiều nữa những đơn vị như: Than Khe Chàm, Than Hạ Long, Than Mạo Khê, Than Nam Mẫu… đã chăm lo Tết chu đáo, đủ đầy cho người lao động. Tuy bằng những cách làm và những phương án bố trí chăm lo Tết khác nhau phù hợp với điều kiện thực tế nhưng tựu chung các đơn vị của TKV đã rất nỗ lực làm tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động. Tết Nguyên Đán Tân Sửu sẽ là một cái Tết đặc biệt đầy ấm áp, sẻ chia đối với mỗi thợ mỏ TKV, để rồi họ cùng thêm niềm tin, sự quyết tâm bước sang chinh phục những khó khăn và thành công trong năm mới 2021./. 

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Truyền thông TKV (vinacomin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây