NLĐ được cử đi học ở nước ngoài được hưởng bằng 90% tiền lương bình quân của Tập đoàn trong năm cử đi học

Thứ bảy - 01/02/2020 14:42 1.776 0
Để đảm bảo khuyến khích, động viên người lao động nâng cao trình độ, cũng như tính thống nhất trong việc thực hiện chính sách và chế độ cho người lao động khi tham gia các khoá đào tạo, Tập đoàn đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện chi trả tiền lương năm 2020 cho người lao động được cử đi học tập ở nước ngoài.
Ảnh minh họa - NQ (ST)
Ảnh minh họa - NQ (ST)

      Theo hướng dẫn, các học viên tham gia các chương trình đào tạo chuyên gia khoa học, công nghệ, kỹ thuật do TKV tài trợ học bổng, chủ trì tuyển chọn, cử đi đào tạo, các học viên sau khi tốt nghiệp chịu sự phân công và điều động theo yêu cầu của Tập đoàn, tiền lương đi học của các học viên được hưởng bằng 90% tiền lương bình quân của Tập đoàn trong năm cử đi học và do đơn vị quản lý học viên chi trả.

      Các học viên tham gia các chương trình đào tạo được nhận học bổng của nước ngoài theo chương trình dành riêng cho TKV (không phải dạng Hiệp định), được TKV chủ trì tuyển chọn, cử đi đào tạo, các học viên sau khi tốt nghiệp chịu sự phân công và điều động theo yêu cầu của Tập đoàn, tiền lương đi học của học viên được hưởng bằng 90% tiền lương bình quân của Tập đoàn trong năm cử đi học và do đơn vị quản lý học viên chi trả. Mức tiền lương này không áp dụng đối với chương trình tu nghiệp sinh tại Nhật Bản của JOGMEC.

      Đối với các học viên tham gia các chương trình đào tạo do đơn vị tuyển chọn và cử đi đào tạo, kể cả chương trình học sử dụng Quỹ Khoa học công nghệ tập trung của TKV, tiền lương đi học của người lao động do đơn vị tự cân đối và chi trả theo quy định của đơn vị. Tập đoàn khuyến khích các đơn vị chi theo mức lương như TKV chi trả cho các trường hợp trên.

      Năm 2020, tiền lương đi học của các học viên là 11.400.000 đồng/người-tháng./.

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo P.V - vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây