Sẵn sàng khai thác mỏ trên Mặt Trăng vào năm 2025

Thứ năm - 02/05/2019 11:24 743 0
Các nhà khoa học châu Âu thông báo kế hoạch khai thác vàng hoặc kim cương, hay năng lượng hạt nhân trên Mặt Trăng vào năm 2025.
Ảnh minh họa - NQ (ST)
Ảnh minh họa - NQ (ST)

      Mục đích là tiếp cận bề mặt Mặt Trăng để khai thác và chế biến tầng phong hóa lấy nước, oxy, kim loại và một chất đồng vị gọi là helium - 3, có thể có ích cung cấp nhiên liệu cho các lò phản ứng nóng chảy trong tương lai.

      Theo Universe Today, tầng phong hóa là vật chất dạng bụi bao phủ bề mặt Mặt Trăng và là kết quả của hàng tỷ năm bị ảnh hưởng bởi các thiên thạch và sao chổi.

      Được biết, châu Âu không là đối tượng duy nhất có ý tưởng khai thác mỏ trên Mặt Trăng. Đến nay, Ấn Độ và Trung Quốc cũng đã có kế hoạch khai thác helium - 3 từ các vệ tinh tự nhiên của Trái Đất. Trong thế kỷ 21, Trung Quốc đã hai lần hạ cánh xuống Mặt Trăng với những sứ mệnh khác nhau.

      Kế hoạch trên sẽ được tiến hành bởi Cơ quan Vũ trụ châu Âu hợp tác với ArianeGroup. Ngoài ra còn có sự tham gia của các nhà khoa học Part - Time, một tổ chức của Đức.

      Theo ông Gerald Kulcinski - Giám đốc của Viện công nghệ nóng chảy thuộc trường đại học Wisconsin-Madison và là một thành viên của Hội đồng Tư vấn NASA trước đây, có khoảng 1 triệu tấn helium - 3 được ước tính trên Mặt Trăng, mặc dù chỉ khoảng 25% có thể mang về Trái Đất. Tuy nhiên, đó cũng đủ đáp ứng nhu cầu năng lượng hiện nay của thế giới cho ít nhất là hai hay năm thế kỷ. Helium - 3 hiện nay có giá khoảng 5 tỷ USD/tấn./.

NQ (ST)

Nguồn tin: vinamin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây