TP Cẩm Phả chủ động biện pháp ứng phó mưa lớn kéo dài

Thứ tư - 05/08/2020 17:17 510 0
Để chủ động ứng phó với mưa to, dông, sạt lở đất, đá, bãi thải và các tình huống bất thường có thể xảy ra trên địa bàn thành phố, ngày 04/8/2020, Ủy ban Nhân dân thành phố Cẩm Phả đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn chủ động triển khai biện pháp ứng phó mưa lớn kéo dài.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
       Theo đó, UBND thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm một số công việc, nhiệm vụ sau:

1. Thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, tình hình bất thường do mưa lũ, sạt lở đất, ngập lụt gây ra trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo kịp thời đến tận tổ dân, thôn, khu phố và người dân, nhất là các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng để chủ động các biện pháp phòng tránh, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ gây sạt lở đất, đá, bãi thải khai thác than và ngập lụt các khu vực trũng thấp, khu vực hồ, đập. Đặc biệt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong mọi tình huống, khi có mưa lũ, sạt lở.

2. Thực hiện nghiêm việc tổ chức kiểm soát, phân công lực lượng ứng trực canh gác 24/24h thường xuyên và có biển cảnh báo tại các ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập, kiên quyết không cho các phương tiện và người qua lại khi có mưa lũ xuất hiện. Sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn với phương châm 4 tại chỗ khi có yêu cầu. Với các trường hợp xảy ra thiên tai, sạt lở đất, đá, ngập lụt... các phường, xã, cơ quan đơn vị trên địa bàn phải kịp thời báo cáo ngay về UBND thành phố, BCH PCTT thành phố để chỉ đạo.

3. Các phòng, ban, ngành thành viên BCH PCTT&TKCN thành phố theo địa bàn được phân công; Chủ tịch UBND, các phường, xã; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện ngay các biện pháp ứng phó.

4. Duy trì tổ chức trực ban; nghiêm túc thực hiện việc tổng hợp và báo cáo kịp thời, thường xuyên kết quả triển khai và các biện pháp ứng phó về Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố, điện thoại thường trực 02033.862.307./.

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây