Đón mùa than mới

Thứ ba - 04/02/2020 11:06 587 0
Nhằm hoàn thành sản lượng khai thác, đảm bảo cung cấp đủ than cho thị trường ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, các đơn vị ngành Than đã ra quân thi đua lao động sản xuất, ổn định nhịp sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán…
Năm 2020, TKV phấn đấu tiêu thụ 49 triệu tấn than. Ảnh chụp tại Công ty Kho vận Đá Bạc.
Năm 2020, TKV phấn đấu tiêu thụ 49 triệu tấn than. Ảnh chụp tại Công ty Kho vận Đá Bạc.

      Bước vào năm 2020, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đặt mục tiêu: Than nguyên khai sản xuất đạt 40,5 triệu tấn (tăng 0,5 triệu tấn so với năm 2019); tiêu thụ 49 triệu tấn than sạch (tăng 7 triệu tấn so với năm 2019). Với chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cao so với năm 2019, vì vậy những ngày đầu năm, trên các công trường, phân xưởng tại các mỏ than, khí thế thi đua lao động sản xuất đã diễn ra rất sôi nổi...

      Đúng 10h ngày 25/1/2020 (mùng 1 Tết Canh Tý), tại Cảng Cẩm Phả, TKV đã rót những tấn than tiêu thụ đầu tiên của năm mới. Theo hợp đồng, tàu Việt Thuận SKY nhận 45.000 tấn than cám 6a.1 để cung cấp cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1. Theo báo cáo của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, trong 5 ngày Tết (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết) tại Cảng Cẩm Phả đã tiêu thụ 96.000 tấn than.

      Việc TKV đón tàu “xông” Cảng Cẩm Phả rót những tấn than tiêu thụ cũng như điều hành tiêu thụ than ổn định cho khách hàng ngay từ đầu năm có ý nghĩa quan trọng, mở đầu thuận lợi cho hoạt động tiêu thụ than, qua đó góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than của TKV trong năm 2020.

      Sau kỳ nghỉ Tết 5 ngày (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết), sáng mùng 4 Tết đồng loạt các phân xưởng trong Công ty CP Than Cọc Sáu (đơn vị sản xuất than lộ thiên) đã tổ chức khai xuân, khai thác những tấn than đầu tiên của năm mới.

      Trong ngày làm việc ca 1 đầu tiên, 100% công nhân đã quay trở lại làm việc với khí thế vui mừng, phấn khởi. Được biết, năm 2020 Công ty phấn đấu sản xuất hơn 2 triệu tấn than nguyên khai; bốc xúc hơn 28 triệu m3 đất đá. Riêng trong quý I/2020, Công ty phấn đấu sản xuất trên 600.000 tấn than (6 tháng đạt 1,2 triệu tấn).

      Ông Đinh Thái Bình - Phó Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu, cho biết: Việc tổ chức khai xuân sớm hơn mọi năm và tranh thủ thời tiết thuận lợi Công ty đang quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2020.

      Để hoàn thành các mục tiêu trên, song song với quá trình điều hành sản xuất, Công ty đã phát động các phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu sản lượng, tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động và tiếp tục cải thiện điều kiện việc làm cho người lao động.

dmtm1
Mùng 4 Tết Canh Tý, các phân xưởng trong Công ty CP Than Cọc Sáu tổ chức ra quân sản xuất những tấn than đầu tiên.
 

      Sau dịp Tết Nguyên đán, hàng loạt đơn vị trong ngành Than đã tổ chức khai xuân sớm, nhanh chóng bước vào một mùa than mới. Được biết, mùng 4 Tết, các đơn vị khu vực Cẩm Phả, như: Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, Công ty Tuyển than Cửa Ông, Công ty CP Than Đèo Nai, Công ty CP Than Cọc Sáu, Công ty CP Than Cao Sơn đã tổ chức khai xuân và sản xuất trở lại. Tại khu vực Hạ Long, một số đơn vị như: Công ty Tuyển than Hòn Gai, Công ty CP Than Hà Tu cũng ra quân sản xuất đầu năm ngay từ mùng 4 Tết . Riêng các đơn vị khai thác than hầm lò mùng 5 Tết đã tổ chức xe đón công nhân ra để mùng 6 Tết khai xuân sản xuất.

      Ông Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc TKV, cho biết: Mục tiêu năm 2020 của Tập đoàn là hoàn thiện mô hình vừa sản xuất vừa kinh doanh than theo nhiệm vụ trước mắt và dài hạn; thí điểm triển khai cơ giới hóa hạng nhẹ trong khai thác than hầm lò.

      Đặc biệt, năm 2020 Tập đoàn phấn đấu đạt sản lượng than tiêu thụ 49 triệu tấn (lớn nhất từ trước đến nay). Riêng quý I, mặc dù trùng thời gian nghỉ Tết nhiều nhưng Tập đoàn vẫn quyết tâm hoàn thành 30% chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chính cả năm. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, các đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị ổn định sản xuất trở lại.

      Đồng thời, siết chặt khâu an toàn lao động ngay từ đầu năm. Tập đoàn sẽ thúc đẩy đầu tư thực hiện các dự án than theo Quyết định 403/QĐ-TTg ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các dự án khác theo quy hoạch đã phê duyệt; tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động./.

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Phạm Tăng/baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây