Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh hoàn thành hải trình thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thứ sáu - 17/05/2019 22:00 958 0
Ngày 16/5, tàu Trường Sa mang số hiệu 571 đã cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, kết thúc hành trình đưa Đoàn công tác số 12 thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác, sinh sống trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đảo Trường Sa.
Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đảo Trường Sa.

      Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuyến công tác này.

      Trong 9 ngày, Đoàn công tác đã đến đảo Đá Thị, Nam Yết, Đá Lớn A, Sinh Tồn, Tốc Tan A, Phan Vinh B, Đá Đông C, Trường Sa, Nhà giàn DK1, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Đoàn đã trao tặng 5,705 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng nhu cầu của quân, dân huyện đảo, Nhà giàn DK1.

      Trong chuyến công tác, đồng chí Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã trao nhiều phần quà cho chiến sỹ là con em của tỉnh Quảng Ninh đang công tác trên các đảo của quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Trong đó có nhiều phần quà là sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

      Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân; nắm tình hình thực tế, những thuận lợi, khó khăn; công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm vật chất, tinh thần tại các đảo… Cũng như tham gia lễ chào cờ và tổ chức trồng cây trên đảo Trường Sa; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo ở khu vực biển Cô Lin và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Bên cạnh đó, Đoàn cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thuộc quần đảo Trường Sa yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

ts2
Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh trồng cây trên đảo Trường Sa.
ts3
Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh chụp hình lưu niệm tại thị trấn Trường Sa.
ts4
Đoàn công tác đến thăm trường học tại thị trấn Trường Sa.
ts5
Lãnh đạo TP Cẩm Phả tặng quà cho chiến sĩ đồng hương tại đảo Sinh Tồn.
ts6
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng thăm vườn rau ở đảo Đá Lớn A.
ts7
Tiết mục văn nghệ tập thể của Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh.
ts8
Giao lưu cùng các chiến sĩ đảo Đá Thị.
 

      Chuyến đi đã giúp các thành viên tham gia Đoàn công tác nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về chủ quyền biển, đảo; những khó khăn, vất vả cuộc sống nơi đảo xa. Đồng thời, ghi nhận ý chí, nghị lực, tinh thần dũng cảm, vượt qua khó khăn, thử thách, niềm vinh dự, trách nhiệm và sự cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo của Tổ quốc.

      Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân trao tặng 12 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc” và 161 “Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa” cho các thành viên Đoàn công tác.

NQ (ST)

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây