Phan Văn Hùng – Thợ lò trẻ tiêu biểu của Phân xưởng Khai thác 7

Thứ sáu - 17/09/2021 19:18 1.089 0
Tròn 10 năm gắn bó với nghề mỏ, trong quá trình công tác đồng chí Phan Văn Hùng luôn là người nhiệt tình, năng nổ, nắm bắt mọi công việc được phân công, hỗ trợ từng thành viên trong tổ đội để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Được sự ủng hộ, động viên của lãnh đạo đơn vị, đặc biệt là anh em đồng nghiệp, đồng chí Hùng đã phát huy nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công việc.
Phan Văn Hùng – Thợ lò trẻ tiêu biểu của Phân xưởng Khai thác 7
      Thợ lò Phan Văn Hùng sinh năm 1986, Số thẻ 11932, Phân xưởng Khai thác 7, Công ty Than Thống Nhất - TKV. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thái Bình, bén duyên với nghề thợ lò khi 25 tuổi. Tròn 10 năm gắn bó với nghề là 10 năm anh Hùng luôn nỗ lực lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình.Tổ sản xuất của Hùng luôn được lãnh đạo đơn vị giao kế hoạch sản lượng mức cao. Cùng với anh em trong tổ, anh thường xuyên tìm tòi, học hỏi, lắng nghe ý kiến xây dựng của đồng nghiệp, phát huy sức mạnh tập thể, vận dụng sáng tạo các cơ hội thuận lợi, giảm thiểu những vướng mắc phát sinh, sớm khắc phục tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

      Phan Văn Hùng chia sẻ: “Bản thân em luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, luôn chủ động, làm đúng các quy trình quy phạm, biện pháp về KTCB - KTAT trong quá trình làm việc. Với kinh nghiệm làm nghề 10 năm, em được Quản đốc Phân xưởng tin tưởng giao nhiệm vụ kèm cặp, hướng dẫn những công nhân mới, học sinh thực tập và em luôn nhiệt tình, tận tâm bảo ban các bạn, giúp các bạn làm việc đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả cao nhất”.

      Anh Đoàn Hải Nam - Quản đốc Phân xưởng khai thác 7 cũng có những đánh giá ghi nhận sự phấn đấu của Hùng: “Đồng chí Phan Văn Hùng là một thợ lò luôn gương mẫu của phân xưởng. Đồng chí luôn tích cực tham gia lao động sản xuất, cùng phân xưởng hoàn thành nhiệm vụ chung. Đồng chí Hùng có rất nhiều sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, góp phần tăng năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đối với công nhân mới, học sinh thực tập, ngoài việc kèm cặp, hướng dẫn từ thao tác làm việc, đi lại, ăn uống sinh hoạt thì đồng chí cũng thường xuyên thăm hỏi động viên các em tạo cho các em tâm lý vững vàng hơn, yên tâm, tích cực tham gia lao động sản xuất hơn”.
 
z2744913002226 516be8e21735897126a41d1136b621be
 
z2744912632194 fbe3edd3e154e66c96857114e70a169a

      Với những nỗ lực không ngừng, không chỉ tổ sản xuất của anh Hùng liên tục đạt năng suất cao, thu nhập của anh bình quân từ 28 triệu đồng/tháng. Anh cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: năm 2019, 2020 đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Công ty; năm 2020 là chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn… Ngôi nhà mà người thợ lò trẻ chắt chiu từ mồ hôi công sức của mình suốt gần 10 năm, cộng với sự tảo tần nội trợ sớm hôm của người vợ được hoàn thành năm 2019 khá khang trang tiện nghi. Đó là thành quả xứng đáng của những người lao động chân chính, biết nâng niu quý trọng hòn than. Giờ đây, căn nhà ấy là mái ấm của vợ chồng anh cùng 2 cậu con trai kháu khỉnh, ngoan ngoãn.

      Trong hoạt động sản xuất, những sáng kiến và tinh thần tích cực, hăng say làm việc của người lao động chính là góp phần mang lại sự thành công cho đơn vị, Công ty. Mỗi đơn vị trong toàn Công ty nếu chúng ta nhân rộng được thật nhiều tấm gương tiêu biểu thì Công ty sẽ luôn phát triển bền vững. Đồng chí Phan Văn Hùng chính là một trong những công nhân tiêu biểu của Phân xưởng Khai thác 7./.

Phạm Nga

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây