TKV triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2019

Thứ bảy - 20/04/2019 07:55 770 0
Ngày 19/4/2019, Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Thịnh chủ trì Hội nghị.
TKV triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2019

      Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Mật - Thành viên HĐTV; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc , cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn; lãnh đạo Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh và lãnh đạo các công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

      Do làm tốt công tác PCTT-TKCN nên năm 2018 TKV không có thiệt hại về người do thiên tai, mưa bão gây ra. Về vật chất, giá trị thiệt hại do thiên tai, mưa bão không đáng kể. Tổng chi phí cho việc thực hiện phòng chống thiên tai, mưa bão năm 2018 trên 170 tỷ đồng/kế hoạch gần 202 tỷ đồng. Ban chỉ huy PCTT-TKCN các đơn vị đã tổ chức xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống mưa bão, phòng chống thiên tai trên địa bàn, trong đó có phương án giả định xử lý sự cố tại những khu vực có nguy cơ cao.

      Triển khai công tác PCTT - TKCN năm 2019, TKV đặt mục tiêu hạn chế thấp nhất các thiệt hại và sự cố do thiên tai gây ra với các tiêu chí cụ thể như: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, tài sản, vật kiến trúc của các đơn vị và dân cư xung quanh; bảo đảm an toàn, không gây ngập lụt các mỏ; chống sạt lở các bãi thải, bãi chứa quặng đuôi, đập, hồ chứa... Theo đó, TKV chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt phương châm “3 trước - 4 tại chỗ” (chủ động phòng chống trước; phát hiện xử lý trước; phương tiện, vật tư chuẩn bị trước - lực lượng tại chỗ; phương tiện vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ).

      Cụ thể, đối với các đơn vị khai thác hầm lò, xây dựng mỏ hầm lò, rà soát, kiểm tra bề mặt địa hình phía trên các khu vực khai thác hầm lò, đào lò của đơn vị, đặc biệt là các khu vực suối cạn, vùng trũng. Tiến hành san lấp, chuyển hướng dòng chảy ra khỏi các khu vực bị nứt, sụt lún, tụ nước nhằm ngăn ngừa nguy cơ bục nước hoặc gia tăng lượng nước chảy vào lò.

      Đối với các đơn vị khai thác lộ thiên, chú trọng điều chỉnh các vấn đề liên quan đến kỹ thuật khai thác, thoát nước để phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu, siêu bão, mưa lớn. Đổ thải phân lớp theo đúng giới hạn, hướng, trình tự và kỹ thuật đổ thải không để tạo thành các vùng trũng chứa nước trên bề mặt, san lấp các vết nứt bề mặt bãi thải. Xúc giảm tải các khu vực có nguy cơ trượt lở.

      Đối với các đơn vị kho vận, quản lý cảng, vận tải thủy, tổ chức gia cố, chống đỡ thiết bị bốc rót đảm bảo an toàn khi có mưa bão, lốc xoáy; bố trí đủ phương tiện neo đậu, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền. Phối hợp với cảng vụ các khu vực để thống nhất địa điểm trú ẩn cho tàu thuyền khi có bão. Đối với các nhà máy tuyển, luyện kim, hóa chất, nhiệt điện, cơ khí, xi măng và các đơn vị khác, triển khai kiểm tra, khơi thông, củng cố hệ thống thoát nước của các nhà máy. Sửa chữa, gia cố, giằng néo các nhà xưởng, kho tàng và các công trình xây dựng v.v.

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây