Lễ ký kết chuyển giao kỹ thuật về khai thác – an toàn tại nước sản xuất than đá năm tài khóa 2018

Thứ ba - 19/06/2018 17:02 1.180 0
Căn cứ vào Bản kế hoạch thực hiện năm tài khóa 2018 được ký kết ngày 30/5/2018 giữa Công ty Cổ phần Than Kushiro Nhật Bản và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Ngày 19 tháng 6 năm 2018, Công ty Than Thống Nhất – TKV đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia Nhật Bản - Công ty Cổ phần Than Kushiro để cùng thống nhất và ký kết thực hiện các nội dung đào tạo tại Việt Nam năm tài khóa 2018.
Lễ ký kết chuyển giao kỹ thuật về khai thác – an toàn  tại nước sản xuất than đá năm tài khóa 2018
      Tham dự buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Trịnh – Trưởng Ban An toàn. Về phía Công ty Than Thống Nhất – TKV có các đồng chí: Hoàng Nhật Thắng, Nguyễn Hữu Nhất – Phó Giám đốc Công ty cùng đại diện các Phòng TGM, KCM, AT, TCLĐ, VP. Công ty Cổ phần Than Kushiro có các chuyên gia: Sumihiro Ogawa – Đoàn trưởng (người chịu trách nhiệm chung), Takao Matsukane – Đoàn trưởng (Giám sát thực hiện), Tamba Hirokazu – Chuyên gia quan trắc (chịu trách nhiệm thực hiện).

      Theo đó với mục đích nâng cao năng lực sản xuất của Công ty Than Thống Nhất – TKV, phía Nhật Bản sẽ cử các chuyên gia đã nắm vững các kỹ thuật trong công tác sản xuất khai thác than hầm lò tới hiện trường của Công ty và tổ chức các khóa đào tạo kỹ thuật mỏ. Các khóa học sẽ đào tạo lý thuyết và hướng dẫn thực tế tại hiện trường trong và ngoài lò của Công ty trong thời gian từ tháng 6 năm 2018 đến 28 tháng 2 năm 2019.
DSC0024

      Về nội dung đào tạo gồm có:
      1. Kỹ thuật khoan trong lò, bao gồm cả lý thuyết và thực tiễn: kỹ thuật khoan thăm dò, khoan tháo nước;
      2. Kỹ thuật quan trắc tập trung: thực hiện khảo sát, tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật quan trắc tập trung mỏ hầm lò;
      3. Kỹ thuật quản lý khí mỏ, bao gồm cả lý thuyết và thực tiễn:
      - Lý thuyết quản lý khí mỏ, cải thiện thông gió trong lò, hội thảo về thông gió;
     - Điều tra khảo sát thực trạng hệ thống thông gió trong lò để đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề khí đọng và cải thiện hệ thống thông gió...
DSC0013

      Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Trịnh – Trưởng Ban An toàn TKV đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2017 và những năm trước đó, đặc biệt là về công tác an toàn, nâng cao năng lực sản xuất ngành khai thác mỏ trong TKV nói chung cũng như các Công ty thành viên nói riêng. Đồng chí mong muốn được tiếp tục hợp tác lâu dài và nhận được sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật về khai thác – an toàn tại TKV.
DSC0026

      Đại diện cho Công ty Than Thống Nhất – TKV, đồng chí Hoàng Nhật Thắng – Phó Giám đốc An toàn cũng ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong sự phối hợp giữa đoàn chuyên gia với Công ty, đồng thời nhất trí với các nội dung từ phía các chuyên gia Công ty Cổ phần Than Kushiro trình bày. Đồng chí cũng khẳng định Công ty sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn chuyên gia có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được kết quả cao nhất trong năm tài khóa 2018.

      Trên đây là một số nội dung thuộc dự án “Chuyển giao kỹ thuật về khai thác – an toàn tại nước sản xuất than đá năm tài khóa 2018” giữa Công ty Than Thống Nhất – TKV và Công ty Cổ phần Than Kushiro Nhật Bản. Chúng ta tin tưởng rằng, trong quãng thời gian 8 tháng tới đây, thông qua chương trình hợp tác đào tạo giữa hai bên sẽ giúp cho năng lực sản xuất của Than Thống Nhất ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây