CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Thêm một sân chơi mới thu hút thợ mỏ

Với mục đích nhằm đổi mới và làm phong phú hơn nữa những hoạt động phong trào văn hoá thể thao, Giải Bida phong trào thanh niên của Đoàn Than Quảng Ninh đã ra đời và trở thành một trong những sân chơi mới, thu hút được đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên là công nhân lao động trực tiếp tham gia đầy sôi nổi, hào hứng.
Thêm một sân chơi mới thu hút thợ mỏ

      Sau năm đầu tiên tổ chức thử nghiệm, năm 2019 là năm thứ 2 Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức Giải Bida phong trào thanh niên. Đúng với mục đích đặt ra là muốn đổi mới và làm phong phú hơn hoạt động phong trào văn hoá thể thao của tổ chức Đoàn, Giải Bida phong trào thanh niên đã tạo nên một sân chơi lành mạnh, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên là công nhân lao động trực tiếp tham gia. Năm nay, số lượng vận động viên tham gia tăng hơn so với năm đầu tiên với 59 vận động viên đến từ 25 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Than Quảng Ninh, đặc biệt trong đó có 5 vận động viên là người dân tộc thiểu số.

      Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh, Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Văn Thuấn cho biết,  “Chúng tôi lựa chọn môn Bida để tổ chức giải bởi trước tiên xuất phát chính từ nguyện vọng đề xuất của nhiều đoàn viên thanh niên dưới cơ sở. Họ mong muốn có thêm các hoạt động thể thao bên cạnh những giải thi đấu truyền thống của Đoàn Than Quảng Ninh đã duy trì như giải bóng đá, giải cầu lông… Thêm nữa, Bida là môn thể thao dễ chơi nhưng cũng đòi hỏi sự tập trung, chính xác cao, được nhiều thanh niên yêu thích và lựa chọn để giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc. Chúng tôi mong muốn đây sẽ là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, là cơ hội để đoàn viên thanh niên là công nhân lao động trực tiếp các đơn vị có cơ hội giao lưu học hỏi, rèn luyện thể chất, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, phát triển toàn diện về cả trí lực và thể lực. Rất phấn khởi khi sân chơi này đã nhận được sự hào hứng tham gia của đông đảo thanh niên là công nhân lao động trực tiếp, trong đó có cả người dân tộc thiểu số - đối tượng mà Tập đoàn đang rất quan tâm và chăm lo tạo môi trường làm việc tốt nhất giúp họ yên tâm gắn bó với TKV”.

      Chia sẻ ngay sau giải thi đấu kết thúc, thợ mỏ Vừ A Chứ, Công trường Đào lò 2, Công ty Than Núi Béo, cho biết, “Mình tham gia Giải Bida phong trào của Đoàn Than Quảng Ninh lần này là lần thứ 2. Tuy chưa được giải thưởng nhưng mình vẫn thấy rất vui bởi đây là một sân chơi thể thao rất thú vị, tạo sự thoải mái, thư giãn cho những công nhân lao động trực tiếp như mình sau những giờ làm việc. Tham gia chơi để thử sức, để giao lưu và thêm nhiều người bạn mới chứ không quá quan trọng thắng thua. Mình mong Đoàn Than Quảng Ninh sẽ duy trì tổ chức giải cho anh em thanh niên và mình sẽ tiếp tục tham gia sân chơi thể thao lành mạnh, thú vị này”./.

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây