CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Chỉ thị về việc tăng cường công tác An toàn Vệ sinh Lao động

Trong 10 tháng qua, toàn Tập đoàn đã để xảy ra 14 vụ TNLĐ nghiêm trọng làm chết 14 người (trong hầm lò: 10 vụ, làm chết 10 người; ngoài hầm lò: 04 vụ, làm chết 04 người).
Chỉ thị về việc tăng cường công tác An toàn Vệ sinh Lao động
      Để tăng cường công tác ATVSLĐ, không xảy ra các vụ sự cố, TNLĐ nghiêm trọng, căn cứ kết quả kiểm tra của các vụ sự cố, TNLĐ nghiêm trọng, Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị cần chú trọng, tăng cường những nội dung sau:

      Công tác quản lý kỹ thuật, sản xuất

      Rà soát, bổ sung, chỉnh sửa kịp thời thiết kế KTTC, biện pháp KTAT khi có những thay đổi về điều kiện sản xuất, đúng với thực tế (đảm bảo nguyên tắc: công việc được giao phải có TKKTTC, biện pháp KTAT đúng với thực tế, điều kiện làm việc đảm bảo an toàn). Rà soát, bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế, đúng quy định của đơn vị về công tác PCCN.
      Đối với sản xuất hầm lò: Rà soát, kiểm tra, bổ sung các điều kiện an toàn tại các đường lò (đi lại, vận chuyển vật tư, thiết bị, vận chuyển than, đất đá, khoáng sản; biện pháp xử lý sự cố thường gặp).
      Rà soát, bổ sung kịp thời các quy định, khắc phục kịp thời các thiếu sót trong công tác quản lý, vận hành thiết bị cơ điện, vận tải, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ. Nhật lệnh sản xuất, Ca lệnh sản xuất, Bàn giao giữa các ca sản xuất phải được ghi chép đầy đủ, chính xác đúng quy định (phải có cảnh báo nguy cơ mất an toàn, biện pháp phòng tránh, xử lý, thoát hiểm khi có tình huống khẩn cấp, trang bị an toàn bổ sung theo công việc được giao).
      Thực hiện các Quy định về an toàn trong bảo quản, vận chuyển, sử dụng và tiêu hủy VLNCN theo QCVN 02:2008/BCT; Quy định về an toàn trong sản xuất, thử nghiệm và nghiệm thu VLNCN theo QCVN 01:2012/BCT.

      Công tác kiểm tra

      Xây dựng và huấn luyện Quy trình kiểm tra hiện trường cho các đối tượng có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điều hành sản xuất theo phân cấp quản lý.
      Các cấp quản lý tăng cường các hình thức, đối tượng, nội dung, tần suất kiểm tra: theo chuyên đề, định kỳ, đột xuất, hồ sơ pháp lý, quy trình, quy định về ATVSLĐ-PCCN, hiện trường sản xuất. Phúc tra việc thực hiện các kiến nghị sau kiểm tra của các cấp.
      Cán bộ chỉ huy trực tiếp phải bám sát hiện trường, kiểm tra, nhắc nhở người lao động tuân thủ các quy định về an toàn, đình chỉ, khắc phục kịp thời những sai phạm trong thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN.
      Khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh, kịp thời cá nhân, tập thể trong thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN (lưu ý trách nhiệm của người đứng đầu).

      Công tác tuyên truyền, huấn luyện

      Tăng cường huấn luyện kỹ năng chỉ huy điều hành sản xuất, kỹ năng nhận biết, kỹ năng kiểm tra, kỹ năng kiểm soát người lao động trong ca, triệt tiêu nguy cơ mất an toàn cho các đối tượng cấp quản lý Công trường, Phân xưởng.
      Tăng cường tuyên truyền, huấn luyện, giáo dục cho người lao động chấp hành Nội quy, Quy định, Quy trình, Biện pháp kỹ thuật an toàn; ý thức tự chủ An toàn, tự bảo vệ bản thân, bảo vệ đồng đội; kỹ năng nhận biết nguy cơ mất an toàn tại vị trí làm việc, kỹ năng thoát hiểm, ứng cứu, cứu nạn.
      Phối hợp với tổ chức Công đoàn các cấp huấn luyện kỹ năng, nâng cao vai trò của An toàn vệ sinh viên trong công tác ATVSLĐ.

      Công tác cải thiện môi trường làm việc, chăm lo sức khỏe người lao động

      Các đơn vị tăng cường các biện pháp cải thiện môi trường làm việc, đi lại, sinh hoạt cho người lao động; Kiểm tra, rà soát kết quả khám sức khỏe, bố trí lao động hợp lý, đúng quy định.
      Đầu ca sản xuất, Trực ca cần quan tâm đến việc kiểm soát sức khỏe, tâm lý người lao động trước khi bố trí công việc, không giao việc cho cá nhân sức khỏe không đảm bảo, tâm lý không bình thường.

      Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn tại Quảng Ninh

      Thực hiện nghiêm túc các nội dung Thông báo kết luận số 158/TB-TTĐHSX, ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Đình Thịnh tại cuộc họp triển khai công tác ATVSLĐ Quý IV năm 2018.
      Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, các Ban liên quan của Tập đoàn, Trung tâm Cấp cứu Mỏ thường xuyên phối hợp, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ-PCCN.

      Văn bản chi tiết số: 219/CT-TKV ngày 09 tháng 11 năm 2018./.

Tác giả bài viết: Cao Văn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây