CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Tỷ lệ chống lò bằng vì neo tăng 11%

Do làm tốt công tác tăng cường chống lò bằng vì neo, từ đầu năm đến nay, tổng số mét lò chống bằng vì neo trong các đơn vị trực thuộc Tập đoàn thực hiện đạt trên 16 ngàn mét, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2018.
Khoan chống lò bằng vì neo tại Công ty CP Than Núi Béo

      Do có nhiều lợi ích khi chuyển sang chống lò bằng vì neo, trong những năm qua, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường chống lò bằng vì neo ở tất cả các vị trí có thể chống. Đến nay, tỷ lệ chống lò bằng vì neo tăng, chiếm 12-15% tổng số mét lò và được tăng dần theo các năm. Theo kế hoạch trong năm 2019, toàn bộ các đơn vị sẽ phấn đấu đào chống lò bằng vì neo trên 38 ngàn mét.

      Việc đưa công nghệ đào chống lò bằng vì neo thay thế phương pháp truyền thống đã mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là tiến độ đào lò. Nếu như sử dụng công nghệ đào lò bằng vì thép, trung bình mỗi tháng chỉ đào được khoảng 60 m lò, khi áp dụng công nghệ vì neo đã tăng lên 70-80 m/tháng. So với công nghệ cũ, công nghệ đào chống lò bằng vì neo có ưu điểm nổi trội, như: Chống giữ chủ động, phát huy được khả năng mang tải của khối đá; có thể sử dụng với công trình có hình dạng tiết diện khác nhau, sử dụng lại đơn giản và nhanh chóng; có thể cơ giới hóa công tác lắp đặt neo, đảm bảo khả năng chống giữ an toàn và tăng năng suất lao động; lò neo giúp tiết diện trong lò rộng và thoáng hơn, mang lại điều kiện làm việc tốt hơn cho việc thông gió và đi lại của người lao động. Bên cạnh đó, vật liệu gọn nhẹ, dễ vận chuyển giúp thợ lò giảm cường độ lao động, tiết kiệm chi phí...

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây