CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Thực hiện chủ đề công tác năm: Chuyển động của TP Cẩm Phả

Đến TP Cẩm Phả hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi mạnh mẽ của địa phương này. Đó là những tuyến phố rợp bóng cây xanh, hệ thống vỉa hè được mở rộng và lát đồng bộ; nhiều cơ sở dịch vụ, thương mại, nghỉ dưỡng được quy hoạch, xây dựng mang đẳng cấp cao; các công trình bảo vệ môi trường được đầu tư đồng bộ...
Trung tâm thương mại Vincom tại phường Cẩm Bình (TP Cẩm Phả) sắp đi vào hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ, thương mại trên địa bàn.

      Đáng chú ý, thực hiện chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh là “Nâng cao chất lượng hiệu quả dịch vụ”, ngay từ đầu năm nay, UBND TP Cẩm Phả đã ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 23/1/2019 với mục tiêu cụ thể. Đó là: Phấn đấu tốc độ tăng trưởng ngành thương mại, dịch vụ tăng 19% trở lên, đưa tỷ trọng lĩnh vực này trong cơ cấu GRDP của địa phương chiếm 29,67%; khách du lịch đến địa bàn đạt 1 triệu lượt người, 100% chợ truyền thống được xây mới hoặc cải tạo, nâng cấp...

      Để hiện thực hóa các chỉ tiêu đề ra, TP Cẩm Phả đã triển khai nhiều biện pháp cả về đầu tư, thu hút đầu tư, đào tạo nghề, xúc tiến quảng bá thương mại đến nâng cao chất lượng hệ thống các dịch vụ đảm bảo an sinh xã hội khác.

      Điển hình là công tác đầu tư hạ tầng thương mại được thành phố tiếp tục đầu tư có chiều sâu. Theo quy hoạch, trên địa bàn có 22 chợ gồm: 2 chợ hạng 1; 6 chợ hạng 2; 12 chợ hạng 3. Đến nay, ngoài những chợ đã được sửa chữa, xây mới từ thời gian trước, địa phương đã hoàn thành xây dựng, nâng cấp 11 chợ, tổng số vốn đầu tư trên 205 tỷ đồng. Đồng thời, đang thu hút đầu tư, cải tạo chợ Trung tâm Cẩm Phả, chợ Km 9, phường Quang Hanh...

      Việc phát triển hệ thống cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại được thành phố chú trọng nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân địa phương và du khách. Hiện nay, trên địa bàn có 7 siêu thị gồm 1 siêu thị bách hóa tổng hợp, 5 siêu thị điện tử, 1 siêu thị kinh doanh nội thất và Trung tâm thương mại Vincom đang khẩn trương được xây dựng dự kiến đưa vào hoạt động trong quý IV năm nay.

      Cùng với đó, trên địa bàn cũng có 22 chuỗi cửa hàng Vinmart+, 22 cửa hàng chuyên doanh, 99 cửa hàng kinh doanh gas, 30 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu và hàng ngàn cửa hàng kinh doanh nhỏ, lẻ với nhiều hàng hóa phong phú, đa dạng về chủng loại. Đây cũng là những yếu tố thúc đẩy ngành dịch vụ địa phương tăng trưởng. Tính đến đầu tháng 10 năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn đạt trên 17.649 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018.

cp2
Đội tàu cao tốc của Công ty ĐTTM và dịch vụ Hoàng Gia Quảng Ninh tại bến Vũng Đục mới được đầu tư đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hành khách từ TP Cẩm Phả đi Cô Tô, Vân Đồn.
      Hoạt động thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch và nghỉ dưỡng của TP Cẩm Phả cũng đạt được những kết quả tích cực. Thành phố hiện có 5 điểm du lịch với trên 300 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ - du lịch gồm 120 cơ sở lưu trú, 91 nhà hàng, nhà bè kinh doanh dịch vụ ăn uống, 69 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường tạo việc làm thường xuyên cho gần 1.300 lao động trực tiếp và hàng vạn lao động gián tiếp...

      Lĩnh vực vận tải, kho bãi, cảng được thành phố đầu tư đồng bộ, tạo sự kết nối với các địa phương khác trong khu vực và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Theo thống kê sơ bộ, hiện số phương tiện hoạt động tại các bến của thành phố là 453 chiếc, trong đó có 7 tàu cao tốc chạy ra một số đảo thuộc huyện Vân Đồn, Cô Tô... Hệ thống cơ sở dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương mà còn góp phần quan trọng thu hút khách du lịch đến địa bàn. Từ đầu năm tới nay, thành phố đã đón 850.000 lượt khách du lịch đến Cẩm Phả, trong đó khách nước ngoài đạt trên 12.000 lượt người. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 600 tỷ đồng.

      Lãnh đạo UBND TP Cẩm Phả cho biết: Cùng với nhiều dự án đã triển khai, đi vào hoạt động, trên địa bàn đang có nhiều doanh nghiệp có tiềm lực đến nghiên cứu để đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng. Tiêu biểu là Dự án khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh trên diện tích 730ha với tổng mức đầu tư khoảng 3.497 tỷ đồng; Dự án khu đô thị Vũng Đục tại phường Cẩm Đông và phường Cẩm Sơn trên diện tích khoảng 23,51ha... Khi các dự án này được triển khai và đi vào hoạt động sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương.

      Với những cách làm hiệu quả, sát thực tiễn trong việc thực hiện chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh “Nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ”, TP Cẩm Phả đã và đang tạo ra những chuyển biến quan trọng trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”. Kết quả đó đã góp phần quan trọng cùng với các địa phương khác xây dựng Quảng Ninh thành “nơi cần đến và nơi đáng sống”./.

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: quangninh.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây