CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Quảng Ninh: Tạm dừng hoạt động hàng ăn, quán nước vỉa hè, sân golf

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc số 2926/UBND-DL1 ngày 14/5/2021 gửi các sở, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay một số biện pháp kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Công ty Than Hòn Gai - TKV thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho công nhân sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

      Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp: Từ ngày 27/4/2021 đến nay đã có 729 ca F0 tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có nhiều tỉnh, thành gần với Quảng Ninh có số người mắc tăng cao như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Lạng Sơn.

      Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân và chủ động ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện kể từ 00h00' ngày 15/5/2021:

      1. Tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi. Tạm dừng hoạt động các sân golf.

      - Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: Bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc, gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K"; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng; trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng.

      2. Hoạt động giao thông vận tải

      - Tăng cường công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp, có nhiều ca F0 trong cộng đồng.

      - Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ Quảng Ninh đến các tỉnh, thành phố đã công bố có dịch.

      - Tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa lưu thông ra vào tỉnh. Yêu cầu trên mỗi xe có tối đa 2 người (1 lái xe và 1 phụ xe), có xét nghiệm SAR-COV-2 âm tính trong thời gian 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

      3. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các sở, ngành: Giao thông - Vận tải, Công Thương, Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và các đơn vị liên quan:

      - Chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp xét nghiệm (gộp mẫu) theo hình thức tự trả phí cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2: người bán hàng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng, điểm bán hàng, bến xe, bến tàu; lái xe taxi, xe khách, xe hợp đồng, xe tải, xe ôm; người giao hàng; làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cafe...

      - Tạm dừng hoạt động của các cơ sở, tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm yêu cầu xét nghiệm nêu trên của tỉnh.

      4. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND các địa phương rà soát người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang, người Quảng Ninh sang làm việc tại Bắc Giang tạm thời ở lại địa phương nơi làm việc hoặc cư trú; không di chuyển giữa 2 địa phương để giảm thiểu nguy cơ lây lan; thực hiện ngay xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

      5. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho Ban Chi đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh cơ chế hỗ trợ xét nghiệm SARS-COV-2 đối với các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch; lực lượng làm nhiệm vụ giải cứu công dân về nước tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn; cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng… phải thực hiện các nhiệm vụ tiếp xúc nhiều, có nguy mắc cao.

      UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: Theo PV (baoquangninh.com.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây