CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Hơn 22 triệu USD xây dựng thành phố truyền thông thông minh đầu tiên của Việt Nam

Dự án này sẽ mở rộng các ngành công nghiệp vốn có thông qua việc thu hút các ngành công nghiệp mới gắn kết với du lịch; đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp chiến lược...
Dự án được xây dựng trên diện tích 39,6 ha, nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương (thành phố Huế)

      Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, tỉnh đang triển khai xây dựng Huế thành thành phố truyền thông thông minh đầu tiên của Việt Nam.

      Theo đó, dự án được xây dựng trên diện tích 39,6 ha, nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương (thành phố Huế) với tổng kinh phí hơn 22 triệu USD. Dự án được xem là một bước triển khai của Đề án "Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2025".

      Mục tiêu của dự án trên là nhằm hình thành một thành phố truyền thông thông minh Huế đầu tiên tại Việt Nam; trong đó, chú trọng vào phát triển ngành công nghệ thông tin, công nghệ thực tế ảo và ngành công nghiệp điện ảnh. Đồng thời, kết nối với các nguồn tài nguyên lịch sử vốn được bảo tồn ở Huế, nguồn nhân lực chất lượng cao và ngành công nghiệp du lịch tại địa phương.

      Dự án này sẽ mở rộng các ngành công nghiệp vốn có thông qua việc thu hút các ngành công nghiệp mới gắn kết với du lịch; đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp chiến lược; đẩy mạnh nền kinh tế địa phương, tạo ra cơ hội việc làm cho nguồn lao động địa phương; phát triển đô thị bền vững thông qua ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông minh.

      Trước đó, Thừa Thiên - Huế đã thành lập Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh để thực hiện Đề án "Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2020 định hướng đến năm 2025"./.

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: tapchicongthuong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây