CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Cảm nhận những đổi thay của quê hương

Không chỉ những người nhiều năm trở lại mới bỡ ngỡ trước sự đổi thay của Quảng Ninh, mà cả người dân sinh sống trên địa bàn cũng cảm nhận rõ sự “chuyển mình” của tỉnh. Từ thành thị đến nông thôn ngày càng hiện đại, khang trang, mang lại cuộc sống ấm no cho mọi nhà.
       Ông Nguyễn Ngọc Đàm, 99 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh: “Trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng nâng cao”
 
cn1

      Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là công tác đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn trong những năm qua luôn được tỉnh quan tâm. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện nay đa số có trình độ năng lực cao, có phẩm chất đạo đức tốt. Họ luôn năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến tham mưu cho tỉnh để đề ra những chủ trương, chính sách thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đã thu hút được nguồn lực từ các doanh nghiệp lớn để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, như: Cầu Bạch Đằng, Sân bay quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn... Đời sống của người dân ngày càng nâng cao. Kết quả này không chỉ cán bộ, nhân dân trên địa bàn cảm thấy tự hào mà nhiều tỉnh, thành trong nước cũng đã đến Quảng Ninh để học tập kinh nghiệm.

       Bà Bùi Thị Giang - Phó trưởng Phòng Quản lý Di sản, Sở Văn hoá và Thể thao: “Cơ sở hạ tầng có bứt phá lớn”
 
cn2

       Sinh ra, lớn lên và làm việc tại Quảng Ninh, tôi cảm nhận rõ sự thay đổi tích cực của tỉnh, đặc biệt là cơ sở hạ tầng. Hạ tầng giao thông trên địa bàn được đầu tư đồng bộ từ thành thị đến nông thôn, giúp giao thương buôn bán của người dân thuận lợi. Vấn đề di sản văn hoá cũng được tỉnh chú trọng, đưa các di tích, di sản có giá trị vào xếp hạng, tu bổ, tôn tạo trở thành nét đẹp văn hoá của các vùng miền trên địa bàn. Trước đổi mới của tỉnh, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

       Ông Quách Văn Dám, thôn Sán Xế Đông, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên: “Mọi mặt của đời sống người dân nông thôn đều được nâng lên một cách rõ nét”
 
cn3

       Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn Quảng Ninh đã có nhiều đổi khác. Những tuyến đường đất nhỏ hẹp nay được cứng hóa, mở rộng, thuận tiện trong việc đi lại và phát triển sản xuất. Các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả được nhân rộng, tạo điều kiện để nhân dân tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống; vườn tược được sắp xếp gọn gàng… Đời sống nhân dân khu vực nông thôn tiếp tục được cải thiện, nhiều hộ giàu lên từ sản xuất nông nghiệp.

       Ông Cao Văn Bổng, thợ lò 5/6, Công ty Than Thống Nhất - TKV: “Tôi mừng trước những  đổi thay của Quảng Ninh”
 
cn4

       Mặc dù quê Thanh Hoá, nhưng tôi ra Quảng Ninh làm thợ lò từ năm 2005 đến nay. Chỉ hơn chục năm thôi, nhưng Quảng Ninh như khoác trên mình tấm áo mới, diện mạo mới đẹp đẽ, thu hút hơn. Với ngành Than, những năm gần đây mặc dù gặp khó khăn tiêu thụ, sản xuất, nhưng điều kiện sinh hoạt, nơi ăn, chốn ở của công nhân luôn được đảm bảo. Các thiết chế văn hóa - thể thao, đời sống tinh thần cho công nhân được quan tâm. Điều này khiến chúng tôi thêm gắn bó với công việc, yêu nghề và yêu mảnh đất Quảng Ninh hơn.

       Học sinh Nguyễn Khánh Linh, lớp 12 Anh 2, Trường THPT Chuyên Hạ Long: “Chúng tôi được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng và toàn diện”
 
cn5

       Khi tham gia giao lưu với các học sinh ở tỉnh khác, chúng tôi luôn tự hào rằng mình được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng và toàn diện. Trường không chỉ được đầu tư về cơ sở vật chất, mà các thầy cô đều có trình độ chuyên môn cao; có kinh nghiệm giảng dạy...  Ngoài kiến thức chung, Nhà trường và Đoàn Thanh niên còn tổ chức nhiều chương trình dành cho học sinh để tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh, sở, ngành quan tâm, thường xuyên động viên, khen thưởng; giúp chúng tôi có thêm động lực học tập và phấn đấu nhiều hơn trong tương lai.

       Ông Sằn Phu Xoài, thôn Khe Lẹ, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên: “Ước mơ cuộc sống ấm no đã thành hiện thực”
 
cn6

       Chỉ 3 năm trước, người dân thôn Khe Lẹ còn phải sống trong những ngôi nhà vách đất, mái lá, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Cứ trận mưa lớn là phải đi chạy trú ở nhà văn hóa thôn; chỉ mong mình có ngôi nhà chắc chắn. Bây giờ ước mơ ấy đã thành hiện thực. Không chỉ có nhà gạch, con đường gập ghềnh sỏi đá ngày xưa đã được bê tông hóa. Điện, đường, trường, trạm đủ cả. Người dân có thể yên tâm làm ăn, cuộc sống ấm no hơn. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương giúp bà con có ngày hôm nay./.

Tác giả bài viết: NQ (ST)

Nguồn tin: Báo Quảng Ninh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây