CÔNG TY THAN THỐNG NHẤT - TKV

https://thanthongnhat.vn


Công đoàn Công ty Than Thống Nhất triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2019

Thực hiện chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi người lao động, nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất luôn quan tâm đặc biệt đến các hoạt động xã hội, thiết thực chăm lo đời sống người lao động. Trong đó, hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc là triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho CNVC nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất và công tác.
Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đến thăm và trao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2018 cho gia đình thợ lò Cao Văn Dũng - Phân xưởng Đào lò 2.
      Thực hiện triển khai Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2019 của Công đoàn Than  – Khoáng sản Việt Nam cho CNVCLĐ thuộc Tập đoàn TKV, ngày 09 tháng 4 năm 2019, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2019 tới các đơn vị trong Công ty.

      Đối tượng được hỗ trợ từ nguồn quỹ này là đoàn viên công đoàn, CNVC (gọi tắt là đoàn viên) nghèo, khó khăn về nhà ở, bị thiên tai, hoạn nạn, gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, cư trú trong nhà dột nát, hư hỏng, xuống cấp trầm trọng không đảm bảo an toàn hoặc phải thuê nhà để ở, bị thiên tai, hỏa hoạn làm hư hỏng nhà ở. Nếu không có hỗ trợ thì khó có thể thực hiện được xây mới hoặc sữa chữa lại nhà. Ngoài ra, các đối tượng được hỗ trợ còn phải có các điều kiện như: CNVC phải có thời gian công tác tại Công ty tối thiểu 7 năm trở lên, là đoàn viên tích cực trong lao động sản xuất, đảm bảo ngày công, ưu tiên đối tượng là công nhân khai thác, công nhân đào lò trước sau đó mới đến các đối tượng còn lại, phải thực hiện xây hoặc sửa chữa nhà trong năm 2019. Tổng dự toán công trình nhà ở xây mới dưới 250 triệu đồng. Tổng dự toán công trình nhà ở sửa chữa dưới 60 triệu đồng. Người lao động phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ hoặc giấy chứng nhận của chính quyền địa phương là đất không có tranh chấp về chủ quyền). Nếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không chính chủ thì phải có giấy xác nhận chuyển nhượng, mua bán, tặng, được UBND địa phương xác nhận và đóng dấu. Phương thức hỗ trợ xây dựng nhà mới: 50 triệu đồng/nhà, hỗ trợ sữa chữa lại nhà: 20 triệu đồng/nhà

      CNVC thuộc đối tượng và đủ điều kiện được hỗ trợ làm đơn gửi Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, có xác nhận của Tổ Công đoàn bộ phận; Bản cam kết của gia đình CNVC về việc thực hiện quy chế, quy định của quỹ “Mái ấm Công đoàn”; Danh sách trích ngang của CNVC; Giấy xác nhận năm công tác và tiền lương 06 tháng liền kề trước khi đề nghị hỗ trợ; Ảnh chụp tình trạng nhà, đất.

      Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể triển khai tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể đoàn viên thuộc đơn vị mình hiểu rõ được chương trình, đối tượng, điều kiện được hỗ trợ. Tổ chức khảo sát thẩm định, hướng dẫn đoàn viên đơn vị mình viết đơn và chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu, gửi về Công đoàn Công ty đúng thời hạn. Về phía Công đoàn Công ty có trách nhiệm thành lập tổ công tác đi khảo sát và thẩm định từng hộ gia đình, lập danh sách các hộ đủ điều kiện hỗ trợ đồng thời lập dự toán từng hộ gia đình và đề nghị mức hỗ trợ cho từng hộ. Lập tờ trình và bao gồm các thủ tục hồ sơ gửi về Ban quản lý quỹ xã hội Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam – Mái ấm Công đoàn xét duyệt và xuống thẩm định tại thực tế.

      Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của CNVCLĐ trong ngành Than - Khoáng sản Việt Nam và Công đoàn các cấp. Chương trình đã thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động nghèo khó./.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây