Thể hiện đúng vai trò là tổ chức lãnh đạo toàn diện

Thứ ba - 08/01/2019 14:58 1.389 0
Với tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các nguồn lực, đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, chỉ đạo quyết liệt; khắc phục mọi khó khăn, nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất. Năm 2018, Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất – TKV đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
Thể hiện đúng vai trò là tổ chức lãnh đạo toàn diện
      Sáng ngày 08/01/2019 tại Văn phòng, Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất – TKV tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

      Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lã Tuấn Quỳnh - UVBTV – Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy TQN; đồng chí Phạm Hải Phát, nguyên Bí thư Đảng bộ Công ty; các đồng chí lãnh đạo Công ty; các đồng chí Bí thư Chi bộ - Quản đốc, Trưởng các Phòng, Trạm; các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018; Chi ủy viên của 38 Chi bộ đã về dự Hội nghị đông đủ... . Thay mặt BTC, đồng chí Ngô Thu Phương – Phó Chánh Văn phòng Đảng bộ đã khai mạc Hội nghị.
 
dsc3466


      Đồng chí Phạm Xuân Vinh – Phó bí thư Đảng bộ Công ty đọc báo cáo Tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được, đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Do dự báo được những khó khăn tác động đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty, song với quyết tâm cao, BCH Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm, công tác xây dựng Đảng được chú trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên; cơ quan chuyên môn điều hành linh hoạt, sáng tạo bằng nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả; các tổ chức đoàn thể quần chúng được củng cố, hoạt động có hiệu quả; kết thúc năm 2018 Công ty đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, Quốc phòng an ninh trật tự xã hội toàn Công ty được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ được cải thiện, mức thu nhập tiền lương tăng trưởng khá, do đó người lao động yên tâm, phấn khởi.
dsc05079
Đồng chí Phạm Xuân Vinh – Phó bí thư Đảng bộ đọc báo cáo Tổng kết

                                                     
Bảng kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2018:
bang 1 1

      Kết quả phân loại chất lượng chi bộ năm 2018: Tổng số 38 chi bộ trực thuộc:
+ Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:  06 chi bộ = 15,8%
+ Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ:         26 chi bộ = 68,4%      
+ Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ:               06 chi bộ = 15,8%
+ Đảng bộ Công ty không có Chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ.

      Kết quả phân loại chất lượng đảng viên năm 2018: Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ đến nay là 879 đảng viên, chưa đánh giá phân loại 11 đ/c (các đ/c đảng viên đang chờ nghỉ hưu và đi tu nghiệp… ) trong đó:
Trong đó:
+ Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:      131 đ/c = 16%
+ Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ:              682 đ/c = 92%       
+ Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ:                   27   đ/c =   3%
+ Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ:        28   đ/c =   3%

      Trong năm kết nạp 41 đảng viên mới ( đạt ≈5% ), chuyển đảng chính thức cho 59 đảng viên đủ điều kiện, đề nghị Đảng ủy Than QN phát thẻ cho 59 đảng viên và tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 1 đ/c.
     
dsc3475
Đồng chí Lã Tuấn Quỳnh – UVBTV
 Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
        
       Đồng chí Lã Tuấn Quỳnh – UVBTV – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thay mặt cho Đảng ủy TQN đồng chí biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tập thể cán bộ đảng viên và CNVC-LĐ trong Công ty đã đạt được năm 2018, bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, cũng như các nội dung cần thiết để triển khai trong năm 2019.

      Tại Hội nghị đồng chí đã thông báo một số nội dung trong chương trình triển khai nhiệm vụ của Tập đoàn TKV, Đảng bộ TQN năm 2019; những điều kiện khó khăn, thuận lợi; những cơ hội, thách thức của ngành Than – Khoáng sản trong thời gian tới. Bên cạnh đó đồng chí cũng định hướng một số nội dung công việc cụ thể cho Đảng bộ Công ty triển khai thực hiện trong năm 2019.
csc3496
Đồng chí Phạm Đức Khiêm – Phó BT phụ trách Đảng uỷ
Giám đốc Công ty phát biểu

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Khiêm – Giám đốc Công ty đã chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại, những nguyên nhân chủ quan, khách quan làm ảnh hưởng tới kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Để phối hợp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019 đồng chí đã thông báo một số nội dung công việc cụ thể cần làm như: việc triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ SXKD; công tác khóan, quản trị chi phí; công tác quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực; công tác tinh giảm biên chế theo yêu cầu của TKV; công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, việc chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho CNCB trong Công ty, đặc biệt là công tác tuyển dụng thợ lò. Bên cạnh đó đồng chí đã quán triệt các nội dung cần thiết, đồng thời định hướng nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong Công ty. Với mong muốn, bằng những kết quả đã đạt được trong năm 2018, CNCB trong Công ty đoàn kết, thống nhất, đặc biệt là đội ngũ cán bộ đảng viên trong Công ty phải là người thật sự gương mẫu, là người đi đầu trong mọi công việc, các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người lao động, xây dựng tác phong làm việc đạt hiệu quả, xây dựng nếp sống văn hóa nơi làm việc, có tinh thần tương thân tương ái cùng giúp đỡ nhau để phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 mà Tập đoàn TKV giao cho.
                                       
      Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Căn cứ Quyết định của Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đại diện Đảng bộ Than Quảng Ninh đồng chí Lã Tuấn Quỳnh - UVBTV – Trưởng ban tuyên giáo TQN đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Đức Khiêm – Phó bí thư phụ trách Đảng bộ - Giám đốc Công ty.
                
dsc3508

      Để ghi nhận những thành tích của các Chi bộ trực thuộc đạt hành tích trong năm 2018, Đảng bộ Công ty đã trao thưởng cho 32 Chi bộ hoàn thành Xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2018.
dsc3513
 
dsc3516

           
dsc3528

      Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2019 Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể để tập trung lãnh đạo và thực hiện với mục tiêu chung của Tập đoàn TKV, đồng thời giữ ổn định sản xuất và tiêu thụ than theo sự điều hành của TKV, tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, cải thiện điều kiện làm việc, tăng tiền lương và phúc lợi cho người lao động; tăng cường áp dụng công nghệ mới.

      Song song với việc chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ SXKD, Đảng bộ Công ty cũng đã cụ thể hoá các nội dung cho các tổ chức đoàn thể quần chúng như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tạo thành khối đoàn kết thống nhất, xiết chặt kỷ luật, kỷ cương để ổn định sản xuất, sản xuất có hiệu quả, duy trì tốt các biện pháp để đảm bảo an toàn lao động, giữ gìn môi trường sinh thái, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội vì mục tiêu "AN TOÀN - ĐỔI MỚI - PHÁT TRIỂN" xây dựng Công ty Than Thống Nhất - TKV ngày càng phát triển bền vững./.

Lê Dần

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây