Viết về một tổ lao động

Thứ tư - 30/05/2018 04:49 852 0
Tháng 11 năm 2015, Nhà ăn số 8 được tách thành 2 bộ phận: Bộ phận A phục vụ tự chọn dành riêng cho thợ lò và bộ phận B phục vụ cho công nhân làm việc ngoài trời.
      Bộ phận B, trước là dưới sự quản lý của chị Nguyễn Thị Thủy, từ tháng 2 năm 2018 chị Thủy phụ trách bộ phận tự chọn. Bộ phận ngoài trời được giao cho chị Đỗ Thị Thơm, được định biên 23 công nhân nữ phân thành 3 ca, trong đó có 01 thủ kho, 02 kế toán và chị Thơm phụ trách chung; Tuổi đời bình quân từ 28 đến 45 tuối và bậc thợ từ bậc 3 đến bậc 6. Ca sáng phục vụ từ 450 đến 480 suất, ca trưa từ 380 đến 400 suất và ca đêm từ 200 đến 220 suất. Dù là thủ kho, kế toán hay chủ nhiệm nhưng khi vào ca tất cả các chị cũng đều cùng nhau làm việc để mang lại kết quả cao nhất chính là những món ăn ngon, bổ dưỡng, chất lượng, vệ sinh cho mọi người.

      Nhận ca 1 từ 06 giờ sáng, đồng phục gọn gàng, ai nấy đều nhanh chóng bắt tay vào việc, người vào bếp chế biến, người chia cơm, người dọn bàn, vệ sinh, người kiểm vé, người rửa bát... các chị mải mê làm việc luôn tay và tác phong rất chuyên nghiệp, mồ hôi lấm tấm nhưng gương mặt ai cũng tươi cười

      Ý thức được công việc phục vụ của mình rất cần những người nhanh nhẹn , tháo vát và tay nghề vững chắc, nên chị em đã phân công nhiệm vụ một cách hợp lý, hài hòa, làm việc với lương tâm nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm đủ khẩu phần, đủ định suất, bảo đảm tốt nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm.

      Thực đơn hàng ngày là 5 món gồm: 3 món chính, 1 món rau và 1 món canh. Các thực đơn trên được thay đổi thường xuyên, mùa hè có bát nước rau muống luộc thêm chút vị chua thanh mát, hay bát canh rau ngót ngọt lành hoặc bát canh cua giải nhiệt, mùa đông với món thịt kho đông hoặc bò hầm khoai tây thêm ấm dạ, dù có thay đổi món ăn thường xuyên nhưng vẫn đảm bảo định lượng, bổ sung được nguồn năng lượng đảm bảo sức khỏe cho người công nhân trong ca sản xuất.

      Thành quả trong ca làm việc là nhìn thấy công nhân ăn ngon miệng, ăn hết khẩu phần của mình, không ai phàn nàn điều gì. Đó là niềm vui của các chị và niềm vui ấy các chị luôn luôn phấn đấu để ca nào cũng có.

      Để tạo điều kiện cho các chị làm tốt công việc gia đình đồng thời hoàn thành tốt công việc chuyên môn nên việc phân ca được thực hiện rất bình đẳng vì phần lớn các chị đang trong độ tuổi sinh sản và nuôi con nhỏ. Khi có chị phải nghỉ đột xuất do ốm, con ốm hoặc công việc gia đình, các chị sẵn sàng làm thay cho nhau , việc thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ…thực hiện rất kịp thời, chia sẻ niềm vui, giúp nhau lúc khó khăn tạo tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong 1 tập thể.

      Phong trào văn hoá văn nghệ hay thể dục thể thao các chị cũng tham gia sôi nổi, cổ vũ nhiệt tình. Khi đi làm các chị là những cấp dưỡng chuyên nghiệp, lên sân khấu các chị là những ca sĩ, diễn viên múa nghiệp dư duyên dáng. Trên sân thể thao các chị lại là những vận động viên khỏe mạnh trong các môn kéo co, bóng chuyền...

      Mong rằng các chị làm việc ngày một tốt hơn, mang lại những bữa ăn ngon, góp phần vào việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người lao động./.

Phạm Dung

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây