Quy định thanh toán tiền điện sinh hoạt tại các khu tập thể trong Công ty

Thứ hai - 13/08/2018 07:00 1.372 0
Ngày 10 tháng 8 năm 2018, Công ty Than Thống Nhất – TKV ra Quyết định số: 7260/QĐ-VTNC "Về việc ban hành quy định thanh toán tiền điện sinh hoạt tại các khu tập thể trong Công ty".
      Quy định được áp dụng đối với tất cả các cán bộ, công nhân viên đang ở trong các khu tập thể 6 tầng phường Cẩm Thành và khu tập thể 5 tầng tại văn phòng Khu B của Công ty.

      Tiền điện được trừ trực tiếp vào nguồn lương lĩnh hàng tháng của từng cá nhân đang ở các phòng trong các khu tập thể.

      Giá điện áp dụng cho các khu tập thể như sau:
      - Hiện tại khu tập thể 5 tầng Văn phòng Khu B được cấp điện từ trạm biến áp 400KVA - 6/0,4kV thuộc nguồn điện sản xuất 6kV từ trạm 35/6kV, khu tập thể 6 tầng phường Cẩm Thành được cấp điện từ trạm biến áp 560KVA-22/0,4kV thuộc nguồn điện 22kV từ Điện lực Thành phố Cẩm Phả. Do đó 2 khu tập thể có giá điện khác nhau.
      - Để áp dụng giá điện cho cán bộ công nhân viên của Công ty ở 2 khu tập thể trên đúng theo quy định số 4495/QĐ-BCT: Từ tháng 8 năm 2018 việc tính giá điện cho CBCNV áp dụng theo đúng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 là 1.858 đồng và 10% thuế VAT (Đây là giá bán điện của Điện lực Cẩm Phả đang áp dụng cho khu tập thể 6 tầng phường Cẩm Thành).
      - Ngoài ra Công ty ưu đãi không tính thêm các chi phí điện sử dụng cho sinh hoạt công cộng như: Điện chiếu sáng bảo vệ, hành lang, bơm nước sinh hoạt…

      Việc tính tiền điện của các cá nhân ở tại khu tập thể dựa trên cơ sở:
      - Vào ngày cuối tháng từ 29 – 31 hàng tháng, cán bộ quản lý tại các khu tập thể chốt số điện năng tiêu thụ tại công tơ điện của từng phòng. Chỉ số điện tiêu thụ trong tháng được tính bằng chỉ số điện đã chốt trừ chỉ số điện tháng trước.
     - Đối với phòng bị hỏng công tơ chưa kịp thay thế, chỉ số điện tiêu thụ trong tháng được tính khoán bằng tổng số điện 3 tháng liền kề chia cho 3.
      - Tiền điện của các cá nhân trong tháng được tính bằng: Giá bán điện nhân với số điện tiêu thụ của từng phòng và chia cho tổng số CBCNV ở trong phòng.
      - Tiền điện được khấu trừ vào tiền lương hàng tháng của các CBCNV ở các khu tập thể.

      Phòng Cơ điện - Vận tải kết hợp với Văn phòng, Phòng Kế toán tài chính và Điện lực Cẩm Phả kiểm tra theo dõi điện năng tiêu thụ hàng tháng của các khu tập thể bảo đảm chính xác. Vào ngày cuối tháng cung cấp biên bản điện năng tiêu thụ của từng khu tập thể cho Phòng KTTC và Văn phòng quản lý khu tập thể để làm căn cứ trừ tiền cho CBCNV ở tại khu tập thể.

      Phòng Kế toán tài chính: căn cứ vào biên bản điện năng tiêu thụ và giá bán điện để tính tiền cho CBCNV ở tại khu tập thể. Phối hợp với phòng Cơ điện - Vận tải, Văn phòng trong việc trừ tiền điện hàng tháng cho CBCNV ở tại khu tập thể.

      Đối với Văn phòng Công ty: hàng tháng, cán bộ phụ trách các khu tập thể thuộc Văn phòng quản lý có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra thiết bị, lưới điện và công tơ điện của từng phòng trong các khu tập thể. Đối với các phòng bị hỏng hoặc chưa có công tơ điện, Văn phòng phải lập biên bản để nghị Giám đốc Công ty cho sửa chữa hoặc lắp mới. Vào các ngày từ 29 đến 31 hàng tháng thực hiện chốt số điện năng tiêu thụ tại công tơ tổng và công tơ riêng của từng phòng (có xác nhận của người đại diện từng phòng) tại các khu tập thể 6 tầng phường Cẩm Thành và khu tập thể 5 tầng văn phòng Khu B của Công ty, tập hợp thành 02 bản có giá trị như nhau để báo cáo Phòng Cơ điện - Vận tải và phối hợp với phòng KTTC để làm cơ sở thanh toán cho các CBCNV ở tại 2 khu tập thể trên.

      Quy định cũng nêu rõ: Nghiêm cấm các cá nhân ở tại các phòng trong khu tập thể đấu nối, sử dụng điện ngoài công tơ. Các Phòng liên quan và các cá nhân có hành vi vi phạm các quy định trên, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật./.

Kim Khánh

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây